Thứ Ba, 8/10/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 18/12/2010 12:1'(GMT+7)

WWF ký ghi nhớ đưa cá tra Việt Nam đạt chứng nhận ASC

Ngày 17/12 tại Hà Nội, Tổng cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) ký biên bản ghi nhớ hợp tác lâu dài nhằm đưa cá tra Việt Nam đạt chứng nhận ASC.

Theo biên bản ghi nhớ, trách nhiệm của Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên là phát triển thị trường toàn cầu đối với sản phẩm cá tra Việt Nam đã được công nhận phát triển bền vững toàn cầu với giá cao hơn. Tất cả những công việc chuẩn bị sẽ được hoàn thành trong 6 tháng đầu năm 2011, bao gồm các hoạt động tổ chức hội thảo, tập huấn cho người nuôi, người chế biến... nhằm tạo nên sự đồng thuận của cộng đồng trong việc áp dụng phát triển bền vững toàn cầu.

Các bên cũng hình thành các chương trình hỗ trợ, trong đó, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên sẽ có trách nhiệm tìm tất cả các nguồn hỗ trợ cho Việt Nam trong việc chứng nhận phát triển bền vững toàn cầu. Tổng cục Thủy sản và Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên cũng đặt ra các chỉ tiêu cho từng giai đoạn khác nhau và những chỉ tiêu này trùng khớp với mục tiêu quốc gia về phát triển cá tra của Việt Nam.

Cụ thể, trong hai năm 2011-2012, Việt Nam phấn đấu đạt 25% lượng cá tra xuất khẩu đạt bất cứ một tiêu chuẩn quốc tế về phát triển cá tra bền vững, trong đó có 10% được Chứng nhận ASC. Đến 2015, 100% cá tra xuất khẩu đạt tiêu chuẩn quốc tế về phát triển cá tra bền vững, trong đó có 50% được chứng nhận ASC.

Cũng tại buổi ký kết, Tổng cục Thủy sản thông báo: Bắt đầu từ ngày 17/12, Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên đã chính thức đưa cá tra Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ và khuyên người tiêu dùng toàn cầu nên mua cá tra Việt Nam./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất