Thứ Sáu, 20/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Tư, 16/10/2019 17:41'(GMT+7)

Xây dựng mối quan hệ ngoại giao tin cậy trên mặt trận truyền thông, thông tin

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu hãng truyền thông quốc tế Russia Today

Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu hãng truyền thông quốc tế Russia Today

Tại buổi làm việc, hai bên đã có những trao đổi thắng thắn, chân tình, cởi mở về công tác truyền thông, đối ngoại giữa Liên bang Nga và Việt Nam trong thời gian qua.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng nhắc lại chuyến thăm của đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu tới nước Nga và dự Hội thảo “Di sản tinh thần của Chủ tịch Hồ Chí Minh - 50 năm sau” dịp tháng 9 vừa qua; nhấn mạnh chuyến thăm đã góp phần tăng cường sự hiểu biết, tin cậy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ gắn bó, truyền thống với Liên bang Nga. Với vai trò đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam - Liên bang Nga đã và đang có những mối liên kết song phương ngày càng khăng khít trên các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, khoa học kỹ thuật, quốc phòng...

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của mối quan hệ này, trong những năm qua, các cơ quan chức năng về chỉ đạo, quản lý báo chí - truyền thông cũng như các cơ quan, đơn vị báo chí của Việt Nam luôn quan tâm, phối hợp thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa các địa phương và hoạt động giao lưu hữu nghị của nhân dân hai nước. Cùng với đó là những nỗ lực, đóng góp tích cực trong công tác thông tin, tuyên truyền quan hệ song phương; ủng hộ phát triển, hợp tác truyền thông - báo chí giữa các cơ quan báo chí của Việt Nam và Liên bang Nga.

Thời gian qua, trang Sputnik của Nga cũng đã có nhiều ký kết thoả thuận hợp tác, trao đổi thông tin với các cơ quan báo chí của Việt Nam như Đài Tiếng nói Việt Nam (tháng 2/2017), Thông tấn xã Việt Nam (tháng 6/2017). Tháng 5/2019, phóng viên báo Nhân dân và Báo điện tử VnExpress cũng đã tham gia khoá học “Sputnik Pro thế giới” do Sputnik tổ chức tại Thủ đô Moscow.

 Trao đổi tại buổi làm việc, ông T.E.Kerimov, Trưởng Ban giám đốc liên kết về truyền phát nước ngoài của Russia Today cho biết, Russia Today là một trong những hãng truyền thông quốc tế của Nga, được thành lập ngày 9/12/2013 theo sắc lệnh của Tổng thống V. V. Putin. Các chương trình của Russia Today - “Nước Nga ngày nay” hiện được phát bằng nhiều thứ tiếng như Nga, Anh, Tây Ban Nha, Arab và Trung Quốc... Độc giả của MIA Russia Today cũng như Sputnik và nhiều trang thông tin quốc tế của Nga luôn quan tâm tới những tin tức chính thống của Việt Nam.

Ông T.E.Kerimov nhấn mạnh: Trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, những tin tức giả, tin không chính thống có thể gây tác động lớn tới niềm tin độc giả. "Chúng tôi rất mong muốn có được nguồn tin chính thống từ phía Việt Nam nhằm phục vụ công tác thông tin tới độc giả ở Nga và trên thế giới. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ lập văn phòng đại diện tại Việt Nam để kịp thời đưa tin tức về Việt Nam tới độc giả thế giới...”, đại diện Russia Today nói.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng hoan nghênh Đoàn đại biểu hãng truyền thông quốc tế "Nước Nga ngày nay” - Russia Today thời gian qua đã có những thông tin khách quan, trung thực, chính xác về Việt Nam đến với độc giả nước Nga và thế giới.

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị các đơn vị báo chí, trang thông tin điện tử của Việt Nam khi đưa tin về Liên bang Nga cần sử dụng những thông tin chính thống, có uy tín của Nga.  Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng của Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để hãng truyền thông quốc tế "Nước Nga ngày nay” lập văn phòng đại diện tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất./.

Nhật Minh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất