Thứ Hai, 23/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 9/2/2010 20:53'(GMT+7)

Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận thành tích của lực lượng cảnh sát điều tra, phòng chống tội phạm

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chúc tết cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chúc tết cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm.

Chiều nay (9/2), Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm (Bộ Công an).

Báo cáo với Phó Thủ tướng về kết quả công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm năm qua, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Phó Tổng cục trưởng cho biết, đối với tội phạm hình sự, năm qua đã khám phá gần 39.000 vụ, bắt xử lý hơn 48.000 đối tượng, triệt phá 4.139 băng nhóm tội phạm… Tỷ lệ điều tra khám phá án đã được nâng lên (thường án trên 70%, trọng án trên 90%), đặc biệt đã điều tra làm rõ nhiều vụ án rất nghiêm trọng và đặt biệt nghiêm trọng, triệt xóa nhiều đường dây, tổ chức tội phạm nguy hiểm.

Đối với công tác bắt giam giữ, điều tra xử lý tội phạm đến nay đã khám phá khởi tố gần 68.000 vụ, 104.000 đối tượng. Đề nghị truy tố 58.000 vụ, 101.000 bị can, đã vận động tự thú và bắt trên 7.000 đối tượng truy nã, trong đó có 912 đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm.

Chia sẻ những khó khăn và hiểm nguy mà các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát điều tra, phòng chống tội phạm luôn phải đối mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã biểu dương chiến những công mà các anh đã lập được, góp phần giữ vững bình yên cho Tổ quốc.

“Trong thành quả chung của đất nước ta năm 2009, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cảnh sát điều tra, phòng chống tội phạm. Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận những thành tích đó”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng chúc cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát điều tra, phòng chống tội phạm tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nặng nề mà Đảng và nhân dân giao phó, đặc biệt đảm bảo tuyệt đối an toàn cho việc kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2010./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất