Thứ Hai, 23/9/2024
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ Năm, 16/5/2013 16:42'(GMT+7)

Xây dựng và chỉnh đốn Đảng là yêu cầu thường xuyên và cấp bách

Sáng 16/5/2013, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 123 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013), Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng - Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức Tọa đàm khoa học “Hồ Chí Minh về xây dựng, chỉnh đốn Đảng”. Nội dung khoa học và kết quả của Tọa đàm sẽ góp phần vào việc hiện thực hóa nội dung xây dựng và chỉnh đốn Đảng, để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, trong đó xây dựng và chỉnh đốn Đảng là yêu cầu thường xuyên và cấp bách trong mọi thời điểm cách mạng. Trong tư tưởng của Người, xây dựng và chỉnh đốn Đảng để Đảng luôn là đội tiền phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc; là tổ chức tiên phong của những người con ưu tú luôn đặt quyền lợi của Tổ quốc và nhân dân lên trên hết, trước hết... Và Đảng phải luôn tự đổi mới, tự chỉnh đốn để nhằm tẩy bỏ những phần tử hủ hóa ra ngoài, làm cho đội ngũ đảng viên luôn luôn giữ vững đạo đức cách mạng, luôn là “kiểu mẫu” để lôi cuốn quần chúng, làm cho mỗi đảng viên, mỗi đoàn viên, mỗi chi bộ đều ra sức làm tròn nhiệm vụ Đảng giao phó cho mình, toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân.

Tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học đã tập trung làm rõ một số nội dung: Đảng lấy chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động; phải luôn chú trọng nâng cao trình độ lý luận Mác-Lênin cho cán bộ, đảng viên; phải tuân thủ và vận dụng những nguyên tắc sinh hoạt Đảng của một Đảng Mác-Lênin; phải thường xuyên tiến hành tự phê bình và phê bình; phải xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên vững mạnh về mọi mặt... Và kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH, từ khi thực hiện đường lối đổi mới, Đảng Cộng sản Việt Nam đã ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết đó, công tác xây dựng Đảng trong hơn 25 năm qua đã đạt được kết quả tích cực. Song thực tiễn cho thấy, vẫn còn không ít hạn chế, yếu kém cần phải kịp thời khắc phục và điều này đòi hỏi Đảng càng phải chú trọng, đẩy mạnh và quyết tâm chỉ đạo chặt chẽ hơn nữa công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, để Đảng xứng đáng với vai trò tiền phong, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới… Trong đó có việc tập trung triển khai nghiêm túc sâu rộng trong toàn Đảng Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.


  An Thái

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất