Thứ Tư, 25/9/2024
Giáo dục
Thứ Bảy, 24/12/2011 21:34'(GMT+7)

Xây dựng xã hội học tập, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Lãnh đạo Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và đại diện hơn 30 tỉnh Hội khu vực phía Bắc tham dự hội thảo.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam Trần Xuân Nhĩ nhấn mạnh: Khuyến học, khuyến tài có ý nghĩa lâu dài và giữ vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ học sinh khó khăn tham gia học tập, hạn chế tình trạng bỏ học; thúc đẩy phong trào học tập tại các gia đình, dòng họ, thôn bản… góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước. Vì vậy trong thời gian tới, Trung ương Hội đề nghị Hội Khuyến học các tỉnh cần khuyến khích, phát huy truyền thống của địa phương, thông qua các hình thức hoạt động phù hợp để vận động toàn xã hội tham gia vào sự nghiệp “trồng người”.

Năm 2011, công tác khuyến học tại các tỉnh đã thu được những kết quả đáng khích lệ trong việc huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể xã hội chung tay khuyến học, khuyến tài. Theo thống kê của các tỉnh, thành Hội, có 8.500/250.000 hội viên và trên 70.000 chi hội, ban khuyến học mới thành lập.

Tại nhiều tỉnh, tất cả các xã đã có hội khuyến học cơ sở. Việc xây dựng và sử dụng Quỹ được thực hiện hiệu quả tại các địa phương. Trong năm, nhiều tỉnh đã vận động số tiền lớn, các chương trình như “Chắp cánh ước mơ, vượt sông hồ tìm chữ” quyên góp được hàng chục tỷ đồng để giúp đỡ học sinh nghèo./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất