Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 7/3/2010 6:43'(GMT+7)

Xuân Hồng 2010 - Sẻ chia để được chia sẻ

    Xuân hồng – 2 năm hành trình từ trái tim

 Nhìn lại chặng đường Xuân Hồng qua 2 lần tổ chức vào các năm 2008 và 2009 hết sức đáng tự hào với những con số đầy ấn tượng. Ngày hội đã xác lập những kỷ lục mới đã được ghi nhận vào sách kỷ lục Guiness Việt Nam về số lượng người tham gia hiến máu trong 1 ngày, là những bằng chứng xác thực cho sự thành công của những người tổ chức đồng thời mang lại nhiều hi vọng cho người bệnh ở khắp mọi nơi.

 Năm 2008, Lễ hội Xuân Hồng lần thứ I được tổ chức với thông điệp “Cùng nhau mang lại một mùa xuân ấm áp đến những người bệnh bằng một phần máu của mình”Lập kỷ lục hiến máu – Ngàn trái tim hồng 2008” đã thu hút 5000 người tới tham dự với thành phần chủ yếu là giới trẻ, các học sinh, sinh viên từ các trường CĐ, ĐH trên địa bàn thành phố HN và các vùng lân cận với 2671 đơn vị máu thu được cùng hơn 100 dơn vị/tổ chức tham gia đã giúp cho những người làm lãnh đạo có những mục tiêu, định hướng lâu dài nhằm biến dịp sau Tết hằng năm trở thành ngày hội hiến máu tình nguyện của đông đảo quần chúng, kịp thời cung cấp lượng máu cho công tác điều trị, cấp cứu cho người bệnh.

 Năm 2009, Lễ hội được tổ chức trùng với ngày lễ tình yêu 14/2  với thông điệp “Lễ hội Xuân Hồng 2009 – Khởi nguồn của tình yêu” còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn tới đông đảo quần chúng biết tới lễ hội. 14000 người tham gia, 4156 đơn vị máu được hiến tặng, xác lập kỷ lục mới so với trước đó một năm…đã mang tới nhiều kỷ niệm khó quên, gửi thông điệp sâu sắc tới hàng ngàn người bệnh đang cần máu hằng ngày. Đi kèm theo suốt lễ hội là nhiều hoạt động phong phú đã diễn ra mà đặc sắc nhất là “Đám cưới hồng” để kỷ niệm 35 ngày cưới dành cặp đôi hiến máu tiêu biểu.

 Tới lễ hội Xuân Hồng 2010…

 Lễ hội năm nay hứa hẹn nhiều đổi khác và khởi sắc hơn so với những lần tổ chức trước. Rút kinh nghiệm từ XH 2008 và 2009, công tác tổ chức và tuyên truyền cho Lễ hội đã sâu rộng hơn tới nhiều nơi với sự chung tay góp sức của các cơ quan Ban, ngành của cả TW và địa phương. Tiếp nối những thành công đã dạt được, Xuân Hồng 2010 mang thông điệp mới mẻ “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng” với mong muốn kêu gọi nhiều hơn nữa những tấm lòng sẻ chia, gắn kết mọi người cùng đem tới nhiều niềm vui, cơ hội sống cho người bệnh, khuyến khích mọi người thể hiện hành vi, nghĩa cử cao đẹp – Hiến máu đầu xuân vì sự sống người bệnh.

 Khác với 2 lần tổ chức trước đó, để ngày hội không chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất như các năm 2008 và 2009, năm nay Xuân Hồng 2010 sẽ diễn ra trong 3 tuần lễ kéo dài từ ngày 22/2/2010 tới ngày 13/3/2010 và ngày hội chính với nhiều hoạt động cùng lễ khai hội mở màn vào ngày 6/3/2010 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội. Đây cũng là dịp chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và hòa chung không khí cả nước hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.
Chị Lý Thị Hảo – Đại diện cho Ban tổ chức Xuân hồng 2010 cho biết : “Bên cạnh hoạt động chính là hiến máu là một chuỗi các sự kiện diễn ra song song như: Khai hội Xuân Hồng, Vẻ đẹp Xuân Hồng, Chơi hội Xuân Hồng, Ẩm thực Xuân Hồng, Kết nối trái tim…Đặc biệt là 02 kỷ lục mới chờ được xác lập là: hình tượng bành chưng, bánh dày lớn nhất ( dự kiến cao 3m, chứa được 30 người ở trong) và Kỷ lục chiếc khăn ấm dài nhất ( dự kiến dài 30m ) được đan trong thời gian ngắn nhất do các tuyên truyền viên và người hiến máu cùng chung tay hoàn thành”.

 Tâm sự của những người tham gia        

Lễ hội Xuân hồng 2010 thực sự là một ngày hội của tuổi trẻ Hà Nội. Đúng như lời phát biểu  khai mạc của TS Nguyễn Thị Xuân – Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu nhân đạo: “Phong trào vận động hiến máu nhân đạo mới được phát động và tổ chức trên qui mô toàn quốc trong 15 năm trở lại đây. Nhận thức của nhiều nhà lãnh đạo, nhiều cán bộ quản lý, các bạn trẻ và của cả cộng đồng còn nhiều hạn chế; Tình trạng thiếu máu cho điều trị sẽ được khắc phục vào năm 2020 khi mỗi năm có 2% dân số tham gia hiến máu và 100% lượng máu thu được từ những người hiến máu tình nguyện. Chúng ta cần nhiều hơn nữa những Ngày trái tim tình nguyện, ngày Chủ nhật đỏ hiến máu cứu người, cần nhiều hơn nữa những ngày Lễ hội Xuân Hồng – lễ hội của lòng nhân ái”.  
 
 Bạn N. T. Thủy ( SV Ngoại Thương) đã tham gia trong đội máu, một tuyên truyền viên tích cực nhận xét: “Lễ ra quân tuyên truyền năm nay đã được phát động từ rất sớm tới tất cả các trường Cao đẳng, Đại học trên địa bàn thành Phố bằng nhiều hình thức như: Báo, đài, Internet, Bẳng rôn,…đặc biệt là qua lực lượng học sinh sinh viên của các chi hội máu ở các trường phát động. So với năm ngoái khâu tổ chức ký lưỡng, chặt chẽ, dùng nhiều hình thức sinh động”. Còn bạn Lê T. Ngà – SV Đại học Ngoại ngữ tâm sự : “Lần đầu tiên tham gia hiến máu ở một lễ hội lớn như Xuân Hồng, nên tôi hơi lo lắng  nhưng trước sự nhiệt tình và hướng dẫn,  động viên của các bạn tình nguyện nên tôi rất yên tâm. Sau khi đọc báo, xem các phóng sự trên TV về tình trạng người bệnh hiện nay trong các bệnh viện, tôi nghĩ đóng góp thêm một giọt máu cho người bệnh lúc này là rất cần thiết. Nhất là tuổi trẻ!”.

  •  Tuấn Anh

 

    

   



 


 


   


 


    


 


 


 

    

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất