Thứ Sáu, 11/10/2024
Đời sống
Thứ Tư, 3/3/2010 14:19'(GMT+7)

Việt Nam thúc đẩy đảm bảo quyền con người thông qua đối thoại và hợp tác quốc tế

Khóa họp này có ý nghĩa quan trọng, định hướng cho hoạt động của Hội đồng Nhân quyền năm 2010, trong bối cảnh Hội đồng Nhân quyền đang tích cực chuẩn bị kiểm điểm 5 năm vào năm 2011 và việc đảm bảo quyền con người trên toàn thế giới tiếp tục chịu tác động của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu.

Phát biểu tại khóa họp ngày 2/3, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Trưởng đoàn Việt Nam tại khóa họp, cho rằng Hội đồng Nhân quyền đã hoạt động có hiệu quả hơn, đề cập một cách toàn diện hơn các quyền con người, và nhìn chung có bầu không khí đối thoại và hợp tác. Hội đồng Nhân quyền cần đề cao các nguyên tắc phổ quát, minh bạch, khách quan, không thiên vị, loại bỏ việc chính trị hóa, đối đầu để thực sự trở thành một diễn đàn đối thoại và hợp tác, nơi các nước cùng nhau trao đổi kinh nghiệm về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người.

Thứ trưởng Phạm Bình Minh giới thiệu thành tựu của Việt Nam về ứng phó khủng hoảng, duy trì tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an ninh xã hội, xóa đói giảm nghèo, giáo dục, y tế, tạo việc làm, tạo cơ sở vững chắc cho việc thụ hưởng các quyền con người ở Việt Nam.

Đồng thời, Thứ trưởng cũng khẳng định Việt Nam chủ trương thúc đẩy đảm bảo quyền con người thông qua đối thoại và hợp tác quốc tế. Năm 2009, Việt Nam đã bảo vệ thành công Báo cáo kiểm điểm định kỳ và hiện đang tích cực triển khai thực hiện các khuyến nghị đã chấp nhận. Việt Nam cũng sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ chế nhân quyền của Liên Hợp Quốc, tích cực chuẩn bị để đón một số báo cáo viên đặc biệt vào thăm, như các báo cáo viên về nhân quyền và đói nghèo cùng cực, về các vấn đề thiểu số, về tác động của nợ nước ngoài, về y tế. Việt Nam cũng sẽ tiếp tục đối thoại, hợp tác với các nước, trên tinh thần thiện chí, xây dựng, bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau, để cùng tăng cường hiểu biết và chia sẻ kinh nghiệm về thúc đẩy và bảo vệ quyền con người./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất