Thứ Hai, 14/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 1/6/2011 14:39'(GMT+7)

Xuất bản cuốn sách “Cách mạng Việt Nam-Lí luận và Thực tiễn” (La Revolución Vietnamita. Teoría y Práctica) tại Mê-hi-cô

Bìa cuốn sách "Cách mạng Việt Nam - Lí luận và Thực tiễn"

Bìa cuốn sách "Cách mạng Việt Nam - Lí luận và Thực tiễn"

Cuốn sách gồm các bài viết và phát biểu của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta qua các thời kỳ: Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn đồng, Võ Nguyên Giáp, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng...và một phần của Văn kiện Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 11, thông qua đó nêu bật quá trình hình thành, phát triển và trưởng thành của Cách mạng Việt Nam theo các giai đoạn lịch sử.

Cách mạng Việt Nam - Lí luận và Thực tiễn gồm 363 trang có cấu trúc 4 phần: phần thứ nhất, sự ra đời của Đảng cộng sản và cuộc cách mạng dân tộc dân chủ (1930-1945); phần thứ hai, cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và can thiệp đế quốc Mỹ (1945-1954); phần thứ ba, chiến tranh chống đế quốc Mỹ và bước đầu xây dựng chủ nghĩa xã hội (1954-1975); phần thứ tư, công cuộc Đổi mới trong việc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. Ngoài một phần tư liệu do Đảng Lao động Mê-hi-cô (PT) sưu tầm và biên soạn, phần lớn do Ban Tuyên giáo Trung ương biên dịch và cung cấp.

Theo kế hoạch, Đảng Lao động Mê-hi-cô sẽ giúp in ấn và phát hành 5.000 bản nhằm phục vụ công tác tuyên giáo tại Mê-hi-cô và khu vực Mỹ La tinh, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với nhân dân các dân tộc Mỹ La tinh và các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Trong đợt phát hành đầu tiên, 1.200 cuốn sẽ được tặng cho các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế lần thứ 15 “Các Chính đảng và một Xã hội Mới” của các Đảng Cánh tả thế giới được tổ chức từ ngày 17-19/3/2011 tại Thành phố Mê-hi-cô, Mê-hi-cô.

Số còn lại (3.800 cuốn) sẽ được Đảng Lao Động Mê-hi-cô tiếp tục phát hành trong năm 2011.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất