Thứ Hai, 14/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 30/5/2011 10:23'(GMT+7)

Nhà lãnh đạo Libya đã chịu từ chức

Ông Gaddafi

Ông Gaddafi

Tờ tin tức Arab Al Sharq Al Awsat hôm qua (29/5) đưa tin, Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi sẵn sàng từ chức.

Con trai của Tổng thống Gaddafi - Saif al-Islam đang dẫn đầu một nhóm công tác gồm các quan chức Chính phủ Libya nhằm tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Libya.

Tờ Al Sharq Al Awsat dẫn một nguồn tin thân cận với Nhà lãnh đạo Libya cho biết, nhóm công tác của Saif đang tìm cách đàm phán một sự ra đi trong danh dự cho cha mình.

Trong các tuyên bố công khai, Tổng thống Gaddafi và các tay chân của ông liên tục bác bỏ ý tưởng về sự từ chức của ông này. Tuy nhiên, có nhiều kênh thông tin không chính thức khẳng định, vấn đề ra đi của ông Gaddafi đang được đưa ra thảo luận.

Nguồn tin trên tiết lộ, Tổng thống Gaddafi đang rất muốn từ bỏ quyền lực trong danh dự. Điều này có nghĩa là nếu chịu từ chức thì ông ấy và cả gia đình sẽ không bị truy tố. Ông Gaddafi cũng tìm kiếm một lệnh miễn truy tố quốc tế, tờ Al Sharq Al Awsat cho biết thêm.

Tuy nhiên, nội bộ gia đình Tổng thống Gaddafi cũng như nội bộ Chính phủ Libya, có sự bất đồng về vấn đề này. Một số cho rằng ông Gaddafi cần phải tiếp tục chiến đấu đến giây phút cay đắng cuối cùng trong khi những người khác lại tin rằng đã đến lúc ông Gaddafi phải từ chức./.

(Theo: Vnmedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất