Thứ Năm, 26/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 4/5/2015 16:4'(GMT+7)

Xuất bản nhiều sách hay hướng về kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Bìa cuốn sách “TPHCM - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”.

Bìa cuốn sách “TPHCM - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”.

* Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật vừa cho ra mắt cuốn sách “Đại thắng mùa Xuân 1975 – Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình”. 

Ngoài lời nói đầu, sách chia làm 3 phần: Những vấn đề chung; Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình – Động lực quyết định Đại thắng mùa Xuân 1975; Đại thắng mùa Xuân 1975 – Những vấn đề đặt ra trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Cuốn sách ra đời là kết quả từ Hội thảo khoa học cấp nhà nước cùng chủ đề do Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Thành ủy TPHCM tổ chức, kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015). 

Mỗi bài viết là một công trình nghiên cứu độc lập, công phu của từng tác giả là các đồng chí lãnh đạo cao cấp, các vị lão thành cách mạng, các tướng lĩnh, sĩ quan, các nhân chứng lịch sử và các nhà khoa học trong và ngoài quân đội trên khắp cả nước. Các tham luận góp phần khẳng định và làm rõ thêm tầm vóc, ý nghĩa lịch sử, nguyên nhân thắng lợi, đúc kết những bài học kinh nghiệm có giá trị lý luận, thực tiễn, gợi mở những vấn đề mới để vận dụng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

* Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN TPHCM phối hợp Nhà Xuất bản Tổng hợp TPHCM vừa xuất bản cuốn sách “TPHCM - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”.

Sách dày gần 1.000 trang, tập hợp, giới thiệu 106 bài tham luận từ Hội thảo khoa học “Thành phố Hồ Chí Minh - 40 năm xây dựng, phát triển và hội nhập” do Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ VN TPHCM tổ chức, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015), nhằm giúp cán bộ, đảng viên và đông đảo bạn đọc học tập, nghiên cứu nguồn tài liệu quý về TPHCM.

Đây là các bài viết của các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo các cơ quan Trung ương, tỉnh, thành, Thành ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ và các đoàn thể; các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các đồng chí lãnh đạo các quận huyện, các sở ngành trực thuộc TP, các nhân sĩ, trí thức… Với tinh thần khoa học, khách quan, quan điểm lịch sử cụ thể, các tham luận đã góp phần phân tích, đánh giá, luận giải, bổ sung làm sáng tỏ thêm nhiều vấn đề về những thành tựu; khẳng định những đóng góp của TPHCM trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước; đồng thời, đưa ra các giải pháp khắc phục những hạn chế, bất cập để góp phần phát triển TP nhanh, bền vững trong giai đoạn sau.

* Nhà Xuất bản Tổng hợp TPHCM vừa xuất bản cuốn sách “Vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TPHCM (1945 - 2015)”. 

 Cuốn sách dày gần 500 trang, lựa chọn, biên tập 70 tham luận đạt yêu cầu về nội dung từ Hội thảo khoa học “Vai trò của lực lượng Công an nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TPHCM (1945 - 2015)”, do Bộ Công an, Thành ủy, UBND TPHCM phối hợp tổ chức, kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015). 

Đây là các bài viết của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ Công an; lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM, MTTQ và các đoàn thể, lãnh đạo Công an TPHCM; lãnh đạo Công an các tỉnh, thành; các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu... Các tham luận đã phân tích những nguyên nhân thắng lợi của Công an TPHCM trong các giai đoạn của cách mạng, đặc biệt là học tập và thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy” để phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc, “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Các tham luận đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc để lực lượng công an nói chung và Công an TPHCM nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, chủ động đấu tranh phòng chống tội phạm, đáp ứng mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, giữ vững an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, dũng cảm ngoan cường, ngày càng xứng đáng là công cụ trọng yếu, sắc bén của Đảng và Nhà nước, là người con yêu quý của nhân dân.

Trần Thụy Du

 

 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất