Thứ Bảy, 21/9/2024
Kinh tế
Thứ Bảy, 25/5/2013 10:33'(GMT+7)

Xúc tiến đầu tư giữa Kon Tum và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan

Ngày 24-5, tại thành phố Kon Tum (Kon Tum), UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị xúc tiến hợp tác đầu tư, thương mại và du lịch giữa tỉnh với 4 tỉnh Đông Bắc Thái Lan gồm: Ubon Ratchathani, Sisaket, Yasothon, Amnat charoen.

Tham dự Hội nghị về phía tỉnh Kon Tum có đồng chí Nguyễn Hữu Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các doanh nghiệp trên địa bàn. Về phía Thái Lan có lãnh đạo tỉnh Ubon Ratchathani và gần 40 doanh nghiệp của các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Tại hội nghị, 2 bên đã xem xét các hoạt động đối ngoại, báo cáo với cấp có thẩm quyền để tiến tới thiết lập mối quan hệ hợp tác chính thức giữa tỉnh Kon Tum và Ubon Ratchathani; đồng thời giới thiệu các địa phương của mình có thế mạnh kết nghĩa với 02 huyện của tỉnh Kon Tum là Kon Plông (về du lịch) và Đăk Hà (về nông nghiệp).

UBND tỉnh Kon Tum cũng đề nghị tỉnh Ubon tạo điều kiện để trường Đại học của Ubon và Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tiếp tục triển khai các bước tiếp theo trong công tác trao đổi học sinh, sinh viên và các hợp tác khác trong lĩnh vực giáo dục theo nội dung hai trường đã ký kết bên lề Hội nghị phát triển 8 tỉnh của ba nước trước đó. Hiện nay, công tác khảo sát du lịch qua 8 tỉnh cơ bản đã đạt được những kết quả nhất định, 2 tỉnh Kon Tum và Ubon tiếp tục tìm hiểu và xây dựng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sớm khai thác thử nghiệm.

Hội nghị lần này được tiến hành dựa trên kết quả của Hội nghị phát triển 8 tỉnh thuộc ba nước Việt Nam - Lào - Thái Lan đã được tổ chức trước đó vào năm 2011 tại tỉnh Kon Tum.   

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất