Chủ Nhật, 19/5/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 20/6/2018 9:42'(GMT+7)

“Báo chí - truyền thông và những vấn đề thu hút sự quan tâm  của xã hội: Nhìn từ góc độ đạo đức người làm báo”

Tham dự buổi gặp mặt, tọa đàm có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh và hội viên Hội nhà báo Việt Nam tỉnh…
 


Các đồng chí: Trần Văn Hiệp - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Viết Vân - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Thanh Nhân - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng chủ trì buổi tọa đàm.

Trong dòng chảy chung của báo chí cách mạng Việt Nam, báo chí Lâm Đồng đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, trở thành đội quân xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa. Buổi gặp mặt, tọa đàm là dịp để những người làm báo tự nhìn lại mình, qua đó phát huy những thành quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, yếu kém để phát triển bền vững trong tương lai.

Các vấn đề như: Định hướng dư luận, thông tin chính thống là nghĩa vụ và trách nhiệm, đạo đức của người làm báo. Kinh nghiệm và giải pháp xử lý chuỗi thông tin nóng từ thực tiễn nhìn từ góc độ đạo đức người làm báo. Một số chủ đề liên quan đến việc xử lý thông tin và tác nghiệp cụ thể của từng loại hình báo chí nhằm mục đích nâng cao trách nhiệm và nghĩa vụ xã hội công dân của người làm báo góp phần thực hiện nghiêm túc 10 điều quy định đạo đức người làm báo Việt Nam… đã được các đại biểu trao đổi, thảo luận và làm rõ.

 Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo Lâm ĐỒng trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định: đội ngũ những người làm báo tỉnh Lâm Đồng đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển của địa phương, đưa tỉnh nhà từ một tỉnh nghèo, chậm phát triển thành một tỉnh khá của khu vực Tây Nguyên, có mức thu nhập bình quân bằng với mức thu nhập của cả nước, tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn bình quân chung của cả nước và Tây Nguyên.

Đội ngũ phóng viên đã bám sát địa bàn, lĩnh vực được phân công, kịp thời nắm bắt, phản ánh toàn diện các mặt của đời sống xã hội; đồng thời cũng đã phát hiện, phản ánh những mặt còn hạn chế, yếu kém, bất cập để các cơ quan, địa phương, đơn vị tiếp thu, giải quyết. Báo chí tỉnh nhà đã có sự lớn mạnh toàn diện và phát triển đúng định hướng, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân; đồng thời, là cầu nối thông tin giữa Đảng, chính quyền với nhân dân địa phương. Đóng góp của các nhà báo và cơ quan báo chí luôn được lãnh đạo tỉnh ghi nhận và trân trọng. 
 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới những người làm báo cần tiếp tục tu dưỡng về đạo đức lối sống, nhất là đạo đức nghề nghiệp, xem 10 Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam là kim chỉ nam trong thực hiện nhiệm vụ. Trong điều kiện bùng nổ thông tin, báo chí cách mạng cần khẳng định vị trí quan trọng và chuẩn mực thông tin, có các bài viết sắc bén, phản bác, đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, thù địch, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, làm tốt chức năng định hướng dư luận, làm chủ thông tin.  Đồng thời là diễn đàn xã hội rộng rãi để phát huy dân chủ, phát huy những giá trị văn hóa tiến bộ, là diễn đàn để nhân dân tham gia góp ý sự lãnh chỉ đạo của cấp ủy đảng, điều hành của bộ máy chính quyền các cấp, tham gia giám sát và phản biện xã hội. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng luôn sát cánh đồng hành, hỗ trợ để các nhà báo hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình… Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí ở Lâm Đồng tiếp tục phát huy “Bản lĩnh - Đoàn kết - hội nhập-phát triển”, tập trung thực hiện và hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Hội nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng lần thứ 7 nhiệm kỳ 2017-2022 đã đề ra,  góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương. 

Cũng trong dịp này, đã có 14 nhà báo được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí; 21 tác phẩm của các tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí tỉnh Lâm Đồng lần thứ 14 năm 2018. 
                                                                     

Hồng Vĩnh - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất