Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 3/11/2012 10:25'(GMT+7)

1,7 triệu người ở nông thôn sẽ được tiếp cận với nước sạch

 

Theo chương trình dự án, 1,7 triệu người ở 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng sẽ được thụ hưởng Chương trình nước sạch, đồng thời chất lượng dịch vụ vệ sinh sẽ đuợc nâng cao cho 650.000 người trong khu vực.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ hỗ trợ củng cố hệ thống thể chế pháp luật, nâng cao năng lực lập kế hoạch, giám sát và đánh giá cho các tỉnh nằm trong dự án. Lần đầu tiên ở Việt Nam, cơ quan Kiểm toán Nhà nước sẽ thực hiện đánh giá độc lập kết quả của Chương trình.

Chương trình sẽ tăng cường năng lực quản lý nhà nước về cung cấp dịch vụ, dựa trên kết quả đánh giá cũng như giám sát và báo cáo dựa trên vấn đề giới, hai cấu phần quan trọng trong Chiến lược đối tác Quốc gia Việt Nam của WB giai đoạn 2012 – 2016.

“Việc tăng cường cơ hội tiếp cận với cấp nước sạch và vệ sinh môi trường do Chính phủ thực hiện sử dụng công cụ hỗ trợ tài chính mới của chúng tôi sẽ giúp đảm bảo cải thiện chất lượng sống của người dân khu vực nông thôn. Đây là một yếu tố quan trọng đảm bảo tăng trưởng bền vững và công bằng ở Việt Nam”. Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam đánh giá.

Trang Đài

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất