Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Bảy, 16/6/2012 16:1'(GMT+7)

10 năm thành lập CLB Nhà báo nữ Việt Nam

Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam Phạm Mỵ phát biểu.

Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam Phạm Mỵ phát biểu.

Vào dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2002, CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã chính thức ra mắt. CLB Nhà báo nữ là một trong 14 CLB nghiệp vụ chuyên ngành của Hội Nhà báo Việt Nam. Bằng những hoạt động sáng tạo, đa dạng và hiệu quả, trong suốt 10 năm qua, CLB đã góp phần khẳng định phương thức hoạt động hữu hiệu của Hội Nhà báo Việt Nam thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ 7.

TS. Phạm Mỵ, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam cho biết, từ một CLB ban đầu với khoảng 100 hội viên, chủ yếu ở Hà Nội, đến nay, CLB đã phát triển và hình thành một mạng lưới rộng khắp với hơn 49 CLB thành viên, thu hút hàng nghìn hội viên tham gia. Có thể nói, CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã thực sự là một địa chỉ tin cậy, tập hợp được một đội ngũ nhà báo nữ đông đảo, tham gia tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam, bảo vệ và phát triển đất nước.

Chú trọng đến việc tạo một “sân chơi nghiệp vụ”, nâng cao năng lực nghề nghiệp cho chị em, 10 năm qua, CLB đã tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ có ý nghĩa. Những cuộc hội thảo, toạ đàm giao lưu về nghề nghiệp đã giúp chị em hiểu nghề hơn, hiểu nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn để làm nghề tốt hơn và cân bằng, hài hòa được hai chức phận cùng rất nặng nề của nghề báo và “người giữ lửa trong gia đình”.

Vài tháng một lần, CLB tổ chức những chuyến đi thực tế. 10 năm qua, sau những chuyến đi đáng nhớ đến Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, con đường huyền thoại Hồ Chí Minh, bộ đội biên phòng Lạng Sơn, Cầu Treo…, nhiều bài viết của các nhà báo nữ đã có sức lan tỏa và tạo được hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội.

CLB cũng đã tổ chức hàng chục cuộc thăm hỏi, từ thiện tặng sách vở cho trẻ em nghèo vượt khó, tặng quần áo, lương thực cho đồng bào lũ lụt, nhận chăm sóc, đỡ đầu, dạy nghề, tạo dựng công ăn việc làm cho trẻ em khuyết tật…

Đặc san Bút nữ của CLB là diễn đàn riêng của các nhà báo nữ, hội tụ được tài năng, tâm huyết của các nhà báo nữ từ Trung ương đến địa phương, với đủ loại hình báo chí. Với gần 100 số đặc san trong 10 năm qua, Bút nữ đã khẳng định được vị thế của một ấn phẩm đặc sắc.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho rằng, các nhà báo nữ là những người phụ nữ xuất sắc trong nửa thế giới nữ. Bà Hoàng Thị Ái Nhiên mong muốn, CLB Nhà báo nữ Việt Nam sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới./.

(Theo: ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất