Thứ Hai, 23/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Chủ Nhật, 10/6/2012 16:57'(GMT+7)

Bế mạc Hội thi tuyên truyền lưu động “Biên giới và Biển đảo Việt Nam” khu vực miền Tây Nam Bộ năm 2012

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

 Ngày 10/6, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long, Hội thi tuyên truyền lưu động “Biên giới và Biển đảo Việt Nam” năm 2012 khu vực miền Tây Nam Bộ đã chính thức bế mạc sau khi lưu diễn tại 5 huyện: Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn, Bình Tân và Long Hồ của tỉnh Vĩnh Long.

Hội thi có sự tham gia của hơn 500 tuyên truyền viên, diễn viên đến từ 14 đội tuyên truyền lưu động của các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Cà Mau, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Long An, Trà Vinh, Tiền Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng và Vĩnh Long. Tại các điểm lưu diễn, bằng sự sáng tạo, tâm huyết, sự nỗ lực hết mình của các đạo diễn, diễn viên, tuyên truyền viên, hội thi đã thu hút hàng ngàn người xem, vừa tạo nên hiệu quả tuyên truyền, vừa đáp ứng một phần nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân địa phương.

Theo ông Ngô Hoài Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hầu hết các đơn vị tham gia đều có sự đầu tư khá công phu trong dàn dựng, bố cục chương trình, âm nhạc và thể hiện nội dung tác phẩm. Những lời ca, điệu múa với chất lượng nghệ thuật tốt đã nêu bật được chủ đề tuyên truyền “Biên giới và Biển đảo Việt Nam” của chương trình. Nhiều tiết mục sử dụng chất liệu dân ca ca ngợi nét đẹp truyền thống quê hương, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế địa phương với sự dàn dựng lồng ghép nhuần nhuyễn, tạo nên hiệu quả thẩm mỹ trong thưởng thức nghệ thuật của công chúng. Đặc biệt, nhiều tiểu phẩm tuyên truyền có ý nghĩa thời sự chính trị sâu sắc, sát với yêu cầu thực tiển khi tập trung tái hiện những câu chuyện trong hiện tại ở cơ sở liên quan đến trách nhiệm và quyền lợi của người dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới của quốc gia.

Ban tổ chức hội thi đã trao 14 huy chương vàng, 28 huy chương bạc, 14 giấy khen cho các đơn vị, các tiết mục dự thi xuất sắc. Riêng đơn vị chủ nhà Vĩnh Long đã đạt 1 huy chương vàng với tiết mục “Cây phong ba”; 2 huy chương bạc cho tiết mục ca múa “Tổ quốc nhìn từ biển” và “Vĩnh Long hướng về biển đảo”. Dịp này, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng tặng bằng khen cho 14 đội tham gia dự thi đã góp phần tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất