Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 23/9/2009 20:10'(GMT+7)

10 thương hiệu giá trị nhất làng công nghệ

Tạp chí BusinessWeek mới công bố danh sách 100 thương hiệu lớn nhất thế giới (100 Best Global Brands), trong đó thứ tự của 5 vị trí hàng đầu không thay đổi gồm 4 công ty của Mỹ (CocaCola, IBM, Microsoft, GE) và chỉ Nokia của Phần Lan chen chân được vào vị trí thứ năm.

Xét riêng trong mảng công nghệ, dù thế giới đang phải đối mặt với suy thoái kinh tế, Google vẫn có bước tiến dài, vượt cả Intel để đứng thứ tư trong số 10 thương hiệu công nghệ và đạt mức tăng trưởng giá trị cao nhất toàn cầu: 25% từ 25,59 tỷ lên 31,98 tỷ USD.

Một công ty khác cũng rất thành công là Apple với giá trị tăng 12% từ 13,724 tỷ lên 15,443 tỷ USD, trên cả những tên tuổi nổi danh và có thâm niên khác như Oracle, Sony...

Đây cũng là lần đầu tiên trong 9 năm BusinessWeek và Interbrand lập danh sách 100 Best Global Brands, tổng giá trị 100 thương hiệu đã giảm 4,6%, tương đương 55,472 tỷ USD.

10 thương hiệu công nghệ lớn nhất (số thứ tự là vị trí trong Top 100 toàn cầu)

(giá trị: triệu USD)

2. IBM: 60.211 (+2%)
3. Microsoft: 56.647 (-4%)
5. Nokia: 34.864 (-3%)
7. Google: 31.980 (+25%)
9. Intel: 30.636 (-2%)
11. Hewlett-Packard: 24.096 (+2%)
14. Cisco: 22.030 (+3%)
19. Samsung: 17.518 (-1%)
20. Apple: 15.443 (+12%)
24. Oracle: 13.699 (-1%)./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất