Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 14/9/2009 17:51'(GMT+7)

Techmart Vietnam Asean+3 sẽ có nhiều công nghệ thiết thực

Với mục đích đẩy mạnh việc xác lập và phát triển thị trường công nghệ, tăng cường gắn kết giữa nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ đổi mới công nghệ, tôn vinh các sản phẩm KHCN của Việt Nam cũng như đẩy mạnh hợp tác, giao lưu và chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực, Techmart Vietnam Asean + 3 không ngừng thu hút ngày càng đông đảo số cả về quy mô, số lượng và số nước tham dự.

Năm nay, số lượng đơn vị tham gia cũng nhiều nhất so với các năm trước, có tới 651 đơn vị tham gia (600 đơn vị trong nước và 51 đơn vị nước ngoài), trên 50% sở KHCN trong nước, 46 Viện nghiên cứu và 14 trường Đại học hàng đầu. Đông đảo nhất là các nhà khoa học và công nghệ hoạt động tại các doanh nghiệp và các doanh nhân đam mê khoa học và công nghệ với số lượng 455 đơn vị và cá nhân.  Khu triển lãm cũng có quy mô rất lớn đã thu hút được 778 gian hàng. Tại đây các doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ giới thiệu và chào bán trên 2900 sản phẩm công nghệ và thiết bị. Các lĩnh vực này đã được ban tổ chức lựa chọn rất phù hợp với thực tế đời sống xã hội tại Việt Nam. Tại đây các doanh nghiệp không chỉ quảng bá sản phẩm công nghệ của mình mà còn có cơ hội học hỏi, chuyển giao công nghệ với các đối tác trong và ngoài nước.

Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên Techmart Vietnam ASEAN+3 có tất cả 10 Chương trình khoa học và công nghệ cấp nhà nước tham gia với 160 đề tài có hàm lượng trí tuệ cao và khả năng hỗ trợ nâng cao năng lực công nghệ của nhiều doanh nghiệp, góp phần đẩy mạnh sản xuất các sản phẩm chủ lực của nước ta.

Techmart Vietnam ASEAN+3 không giới hạn trong khuôn khổ các nước tham dự, ban tổ chức đã mời và nhận được sự tham gia nhiệt tình của Đức. Một nước có nền tảng công nghệ nguồn từ trước đến nay sẽ đem đến Chợ công nghệ những sản phẩm khoa học tiên tiến phù hợp với thực tế ở Việt Nam. Do đó, Techmart Vietnam ASEAN+3 sẽ tiếp tục nâng tầm hoạt động giao dịch công nghệ ra các nước trong khu vực. Techmart Vietnam ASEAN+3 còn là Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam có số lượng đơn vị nước ngòai tham gia đông nhất từ trước tới nay, gồm Thái Lan, Indonesia, Philippin, Malaysia, Lào, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Đức với 49 gian hàng triển lãm.

Đặc biệt, tại Techmart Vietnam ASEAN+3, các nước thuộc ASEAN đã mang đến công nghệ của hệ thống giao thông thông minh giúp cho người tham gia giao thông biết được những con phố nào đang bị tắc cũng như không bao giờ bị lạc đường. Hơn nữa, sản phẩm trong nước tham dự cũng khá thiết thực với thực tiễn như hệ thống sản xuất túi ni lông tự phân hủy hay vật liệu polime siêu thấm nước để đặt dưới các gốc cây cho cây hấp thụ nước từ từ mà không bị thẩm thẩu mất nước xuống lòng đất. Công nghệ này thực sự có ích cho những vùng đất khô, thiếu nước.

Chợ Công nghệ và Thiết bị Việt Nam ASEAN +3 còn hướng tới sự kết nối giữa nhà cung cấp, nhà quản lý và khách hàng; kết nối thị trường trong và ngoài nước để thị trường công nghệ Việt nhanh chóng hòa nhập với thị trường thế giới hứa hẹn sẽ là một trong những chợ triển lãm sôi nổi và có nhiều bước đột phá. Ban tổ chức đã tích cực cung cấp thông tin cho bên mua bên bán và đã có 15 cặp đối tác sẽ ký kết hợp đồng kinh tế và biên bản ghi nhớ tại Chợ với giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Trong thời gian diễn ra Techmart Vietnam ASEAN+3 sẽ có 4 hội thảo khoa học lớn diễn ra, gồm hội thảo về chiến lược phòng tránh thiên tai, công nghệ môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu; sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng và chuyển giao công nghệ; tiết kiệm năng lượng và công nghệ sử dụng năng lượng tái tạo, công nghệ chế biến lương thực, thực phẩm.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất