Thứ Hai, 23/9/2024
Đời sống
Thứ Hai, 8/10/2012 21:0'(GMT+7)

14-10: Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài

Họp báo tuyên truyền Chung kết Hội thi “Nhà nông đua tài” ngày 8/10/2012

Họp báo tuyên truyền Chung kết Hội thi “Nhà nông đua tài” ngày 8/10/2012

Từ ý tưởng khởi xướng và phối hợp với Hội Nông dân tổ chức cuộc thi Nhà nông đua tài ở các tỉnh phía Nam trước đây của Xí nghiệp phân bón Bình Điền (nay là Công ty cổ phần phân bón Bình Điền), bắt đầu từ năm 2002, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức mở rộng Hội thi Nhà Nông đua tài ra quy mô toàn quốc. Hội thi Nhà Nông đua tài toàn quốc lần thứ I (năm 2002) và lần thứ II(năm 2007) đã thu hút được sự quan tâm chú ý của các bà con nông dân và công chúng. Hội thi là “sân chơi” với hình thức “sân khấu hoá” nhằm chuyển tải các kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho cán bộ, hội viên nông dân góp phần mở rộng giao lưu học hỏi và tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết giữa các cấp Hội, các dân tộc trong các vùng miền của cả nước thu hút trên 30 triệu lượt nông dân cả nước sôi nổi tham gia đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với hội viên nông dân và nhân dân.

Năm 2011, Ban Thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã ban hành Kế hoạch về tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ III vào năm 2012. Thực hiện Kế hoạch trên các cấp Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài từ cơ sở đến toàn quốc. Vòng thi khu vực diễn ra vào các ngày 04, 10, 15 và 19/9/2012 đã thành công tốt đẹp. Đã có 63 đội thi của cán bộ, hội viên, nông dân 63 tỉnh, thành phố tham gia. Kết quả, 8 đội sẽ vào thi vòng bán kết và chung kết là: Yên Bái, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Đắc Nông, Thành phố Hồ Chí Minh, Hậu Giang. Chung kết Hội thi tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được truyền hình trực tiếp từ 8h30-11h00 ngày 14/10/2012 trên kênh VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Hội thi Nhà nông đua tài là một hoạt động chính trị xã hội rộng lớn của giai cấp nông dân nhằm nâng cao nhận thức về nhiều mặt cho cán bộ, hội viên nông dân trong tham gia phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam góp phần đẩy mạnh “Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất