Thứ Hai, 30/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 17/11/2009 11:55'(GMT+7)

16 sản phẩm sẽ tranh tài tại vòng Chung khảo

Hôm nay (17/11), Hội đồng Giám khảo sẽ phản biện để tìm ra tác giả xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT đứng lên bục vinh quang năm nay.

Hôm nay (17/11), Hội đồng Giám khảo sẽ phản biện để tìm ra tác giả xuất sắc nhất trong lĩnh vực CNTT đứng lên bục vinh quang năm nay.

16 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 sẽ tham gia tranh tài ở 2 hệ thống giải: Nhóm sản phẩm đã ứng dụng trong thực tế và nhóm sản phẩm có tiềm năng ứng dụng. Hai hội đồng chấm tương ứng sẽ chấm từng nhóm sản phẩm.

Trước đó, GS.VS Nguyễn Văn Hiệu đã chủ trì cuộc họp “kín” để thống nhất các tiêu chí chấm vòng chung khảo và hệ thống giải. Theo đó, sẽ có 2 hội đồng chấm tương ứng với từng nhóm sản phẩm.

Năm nay, cơ cấu Giải thưởng Nhân tài Đất Việt vẫn sẽ có 2 hệ thống giải thưởng: có tiềm năng ứng dụng và đã ứng dụng rộng rãi. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba với giá trị giải thưởng tương ứng là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng, cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. Các tiêu chí đánh giá sản phẩm dự thi dựa trên tính ứng dụng, tính sáng tạo và khoa học, tính hiệu quả, tính an toàn...

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009 đã phá kỷ lục về số lượng sản phẩm dự thi với 225 sản phẩm. Trong tổng số 225 sản phẩm đã qua sàng lọc có 138 sản phẩm đã hoàn thiện có tiềm năng ứng dụng và 87 sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Số lượng sản phẩm phần mềm vẫn chiếm ưu thế với 153 sản phẩm, còn lại 72 sản phẩm Giải pháp mạng và tích hợp hệ thống.

Sau khi kiểm tra tính hợp lệ của hơn 200 sản phẩm trên, BTC đã chọn ra được 82 sản phẩm. Những sản phẩm này được phân loại theo 4 lĩnh vực khác nhau, chia cho 4 nhóm chấm sơ khảo: nhóm Giáo dục đào tạo, Y tế - Thương mại điện tử - Doanh nghiệp, Giao thông vận tải - Quản lý nhà nước và nhóm chấm các sản phẩm khác.

Qua 2 ngày làm việc hăng say và đầy nghiêm túc, BGK đã chọn ra được 16 sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo, trong đó có 6 sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế vào 10 sản phẩm có tiềm năng ứng dụng.

Các sản phấm lọt vào vòng chung khảo chủ yếu là các sản phẩm có tính ứng dụng xã hội cao, nhiều sản phẩm có giá trị và ý nghĩa với cuộc sống như: Cổng thông tin “Sức khoẻ cộng đồng”, “Hệ thống thông tin quản lý đất đai xây dựng trên nền GIS-VnCIS”, “Hệ thống phần mềm quản lý du lịch i-LaTour”... hay những sản phẩm có tiềm năng giải quyết những bài toán khó như sản phẩm “Tìm kiếm hình ảnh tương đồng trong cơ sở dữ liệu hình ảnh”, “Tiếng nói Phương Nam”...

Sau khi chấm Chung khảo nội dung Công nghệ thông tin, chiều ngày 18/11, Hội đồng Giải thưởng sẽ nhóm họp lần cuối để xem xét các ý kiến phản biện về các công trình khoa học trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên nhằm lựa chọn ra những nhà khoa xứng đáng nhất được nhận giải trong năm 2009.

Những cam go, kịch tính của vòng Chung khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đang chờ phía trước. Dân trí sẽ liên tục đem đến cho bạn đọc những thông tin mới nhất về Giải thưởng này.

T.N - Theo Báo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất