Thứ Hai, 30/9/2024
Cuộc sống số
Chủ Nhật, 15/11/2009 8:25'(GMT+7)

Chính thức khai mạc Tuần lễ VNPT

Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức chia sẻ thông tin tại buổi toạ đàm sáng qua, 14/11

Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức chia sẻ thông tin tại buổi toạ đàm sáng qua, 14/11

Điểm nhấn của Lễ khai mạc VNPT Week 2009 là buổi tọa đàm với chủ đề “VNPT - Vì sự phát triển cộng đồng”. Tại buổi toạ đàm, những đánh giá sát thực của các vị khách mời đại diện cho Ủy ban Dân tộc, UBND tỉnh Lai Châu, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng… đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà VNPT đã thực hiện góp phần phát triển cộng đồng, đặc biệt là chương trình hỗ trợ hai huyện nghèo Sìn Hồ và Mường Tè, Lai Châu của VNPT theo tinh thần Nghị quyết 30a của Chính phủ với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 200 tỷ đồng.

Chia sẻ tại buổi toạ đàm, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Phan Hoàng Đức cho biết, có thể nói, những năm qua VNPT luôn là doanh nghiệp BCVT đứng đầu về phục vụ thông tin liên lạc công ích và tham gia tích cực các hoạt động xã hội và cộng đồng.

Từ năm 1992, Chuyên môn và Công đoàn đã vận động CBCNV, hàng tháng tự nguyện đóng góp 1% tiền lương thu nhập của cá nhân để tạo lập Quỹ chính sách xã hội cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện, nhân đạo, xoá đói giảm nghèo... ở các địa phương trong cả nước. Kết quả 10 năm qua (1992-2008) Tập đoàn đã chi tổng số hơn 400 tỷ đồng cho các hoạt động này.

Chỉ riêng trong năm 2008, VNPT đã ủng hộ số tiền trên 14 tỷ đồng đóng góp vào các Quỹ như Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Tấm lòng vàng, Quà tặng cuộc sống, Mái ấm tình thương, Chăm sóc người cao tuổi Việt Nam, ủng hộ đồng bào thiên tai, bão lụt,… VNPT cũng là doanh nghiệp khởi xướng nhiều hoạt động như: “Hành trình nhân ái” mang lại ngày Tết ấm no cho người nghèo; Tặng xe lăn cho người khuyết tật… Gần đây nhất là chương trình hỗ trợ gần 200 tỷ đồng của VNPT để phát triển kinh tế - xã hội, giúp giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 2 huyện Mường Tè và Sìn Hồ của tỉnh Lai Châu.

Để chia sẻ những mất mát, thiệt hại với đồng bào chịu ảnh hưởng của cơn bão số 11, ngày 12/11/2009, tại Hà Nội, VNPT đã tổ chức Lễ trao tiền ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh thiệt hại do cơn bão số 11 và Quỹ vì người nghèo Trung ương, với tổng số tiền ủng hộ lên đến 1 tỷ đồng.

“Trong thời gian tới, VNPT vẫn sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động này nhằm chia sẻ những khó khăn chung của cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự phát triển KT-XH của đất nước” - Phó Tổng giám đốc Phan Hoàng Đức khẳng định.

Cũng theo Phó Tổng giám đốc, sau lễ khai mạc sáng nay, sẽ có hàng loạt các sự kiện nối tiếp nữa được Tập đoàn triển khai trong suốt tuần lễ VNPT. Sẽ có 2 lợi ích trực tiếp và gián tiếp mà các khách hàng của VNPT được hưởng từ VNPT Week. Lợi ích trực tiếp mà khách hàng được hưởng là thông qua chuỗi sự kiện này, khách hàng sẽ được nhận những lời cảm ơn thiết thực nhận bằng quà tặng có giá trị vì họ chính là những người đã luôn đồng hành và đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của VNPT trong thời gian qua. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận và sử dụng nhiều dịch vụ mới của VNPT.

Lợi ích gián tiếp đó là VNPT Week cũng là hoạt động nhằm động viên, khuyến khích và giáo dục tinh thần, thái độ phục vụ và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác chăm sóc khách hàng của CBCNV trên toàn bộ mạng lưới dịch vụ của VNPT từ đó khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ với chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn.

Với vai trò là doanh nghiệp chủ lực của quốc gia trong lĩnh vực VT-CNTT, VNPT luôn xác định nhiệm vụ sản xuất kinh doanh gắn liền, song hành với nhiệm vụ phát triển dịch vụ BCVT công ích. Thực tế cho thấy VNPT luôn là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc đóng góp kinh phí cho quỹ BCVT công ích cũng như thực hiện nhiệm vụ phát triển dịch vụ BCVT công ích tại những địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa của đất nước.

Với hạ tầng mạng lưới BCVT hiện đại, rộng khắp trên toàn quốc cũng là một lợi thế để VNPT làm tốt nhiệm vụ cung cấp dịch vụ BCVT công ích, góp phần thu hẹp khoảng cách số, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng.

Cụ thể với những nỗ lực của VNPT, trong những năm qua, dịch vụ điện thoại, Internet đã đến 100% các xã trên toàn quốc, gần 100% xã đã có báo Đảng đến trong ngày. Tất cả những xã vùng sâu, xa, biên giới hải đảo đều có dịch vụ BCVT của VNPT. Đặc biệt khi VNPT phóng thành công vệ tinh Vinasat 1 thì việc cung cấp dịch vụ viễn thông sẽ trở lên rất thuận lợi đối với tất cả các địa phương trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Trong 7 ngày (từ 14-21/11/2009) VNPT Week sẽ diễn ra các chương trình với chủ đề như VNPT - Vì sự phát triển cộng đồng, Lễ trao giải Cuộc thi Thông tin và Cuộc sống, Cùng VNPT tiên phong với dịch vụ mới, Hành trình nói lời cảm ơn, Triển lãm - Hội thảo Vietnam Comm/Vietnam Electronics 2009, Lễ trao giải Nhân tài đất Việt.

Tham dự VNPT Week 2009, khách hàng sẽ có dịp được tư vấn, tiếp cận, dùng thử nhiều dịch vụ mới nhất của VNPT. Đặc biệt đây cũng là dịp VNPT giới thiệu, công bố về những kết, chương trình quả mà VNPT đã đóng góp trong hoạt động cộng đồng trong suốt những năm qua. Đây cũng sẽ là dịp để VNPT tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiều chương trình xã hội để cùng chung vai góp sức phát triển của cộng đồng, đồng thời đây cũng là dịp để VNPT bày tỏ những lời cảm ơn thiết thực nhất tới xã hội, khách hàng đã luôn gửi chọn niềm tin, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của VNPT.

Để hưởng ứng VNPT Week, từ tháng 7 đến hết tháng 11/2009, các Công ty chủ dịch vụ của VNPT nêu trên đang và sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi đối với các dịch vụ thuê kênh riêng, di động Mobifone, MegaVNN và quay số trúng thưởng của Vinaphone.

Cùng thời gian trên, VNPT các tỉnh/thành trên cả nước cũng đã và sẽ liên tục tổ chức các chương trình tư vấn, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng như: Giới thiệu dịch vụ truyền hình quaĐổi máy điện thoại cố định, Quay số trúng thưởng cho các thuê bao viễn thông mới; Tặng phí hòa mạng khi lắp đặt 1 trong các dịch vụ VT và CNTT; Tặng miễn phí Gphone trả trước cho các hộ nghèo ở các xã, thị trấn miền núi...


Thuỷ Nguyên - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất