Thứ Bảy, 27/7/2024
Chung sức phòng chống thiên tai
Thứ Sáu, 13/11/2020 14:44'(GMT+7)

2.5 triệu trẻ em chịu ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ

Hơn 7,7 triệu người sống ở 9 tỉnh bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Mực nước ở một số khu vực đã đạt mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ. Các cơn bão cũng đã làm hư hại cơ sở hạ tầng quan trọng, bao gồm đường xá và hệ thống điện khiến nhiều huyện, xã bị cô lập, Chính quyền, người dân gặp nhiều khó khăn khi hỗ trợ.

Các cơn bão liên tiếp đã gây thiệt hại lớn cho mạng lưới nước sinh hoạt, các công trình vệ sinh, trường học, trạm y tế, nhà ở và cơ sở hạ tầng cấp xã. Hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ mắc bệnh do không được tiếp cận với nước uống và môi trường không hợp vệ sinh.

Hàng nghìn người đã được chuyển đến các địa điểm sơ tán cho dù các địa điểm này cũng bị ngập lụt, dẫn đến điều kiện vệ sinh vô cùng khó khăn cho những người phải di dời, chủ yếu là phụ nữ, trẻ em và người già.

Nhiều trung tâm y tế đã bị phá hủy khiến phụ nữ và trẻ em không được chăm sóc sức khỏe cơ bản và phòng bệnh trong thời điểm nguy cơ bệnh truyền nhiễm gia tăng. Việc chăm sóc sức khỏe định kỳ như tiêm chủng và tư vấn dinh dưỡng trẻ em cũng bị gián đoạn.

Nhiều trường học trên toàn bộ khu vực miền Trung này đã bị thiệt hại nặng nề và phải đóng cửa trong những tuần qua, khiến học sinh không được đến trường sau một thời gian dài bị gián đoạn vì COVID-19.

Trong nhiều trường hợp, các gia đình có trẻ khuyết tật đã mất kế sinh nhai nhưng mối quan tâm hàng đầu của họ vẫn là có thể đưa trẻ đến các trung tâm chăm sóc đặc biệt.

UNICEF đã làm việc với các cơ quan khác của Liên Hợp Quốc (UN) và các đối tác nhân đạo để nỗ lực cứu trợ và cung cấp viện trợ khẩn cấp cho những người dễ bị tổn thương nhất. UNICEF đã đến những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất và đánh giá tác động của nhiều đợt thiên tai đối với người dân. Hơn 180.000 đô la Mỹ đã được cam kết cứu trợ khẩn cấp để cung cấp nước sạch, vệ sinh và đảm bảo vệ sinh cho những người dân bị ảnh hưởng./.

(Theo UNICEF Việt Nam)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất