Thứ Năm, 21/11/2024
Xã hội
Thứ Tư, 16/3/2016 8:56'(GMT+7)

2 tháng đầu năm, VEC đã phục vụ hơn 5 triệu lượt phương tiện

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Lưu lượng xe lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong 2 tháng đầu năm 2016 tăng trưởng 26%, doanh thu tăng 24% so với hai tháng cuối của năm ngoái. Con số tương ứng ở cao tốc Nội Bài – Lào Cai và TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là 18%, 10% và 15%, 14%.

Riêng trong hai tuần đầu của tháng 02/2016 (những ngày giáp và sau Tết), VEC đã phục vụ khoảng 1,4 triệu lượt phương tiện. Và cũng trong dịp này, trên 17.700 lượt phương tiện đã được kiểm soát tải trọng, trong đó 320 xe quá tải bị từ chối phục vụ.

Để đạt được những kết quả rất đáng khả quan trên, bên cạnh yếu tố khách quan, VEC đã tiến hành kiện toàn bộ máy quản lý khai thác, hoàn thiện và ban hành hệ thống văn bản pháp quy, điều động và bố trí nhân sự quản lý phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát, đảm bảo công khai, minh bạch; tiếp tục triển khai hoàn thiện hệ thống hạ tầng đường cao tốc, nâng cao nghiệp vụ và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên các Công ty vận hành khai thác cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả lan tỏa của các tuyến đường cao tốc đối với phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương có tuyến cao tốc đi qua nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Nhằm hướng tới mục tiêu “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”, giải quyết cơ bản tình trạng ùn ứ phương tiện lưu thông trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong những ngày nghỉ, ngày Lễ, ngày Tết..., mới đây VEC đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên bằng giải pháp thu phí liên thông giữa hai tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ và Cầu Giẽ - Ninh Bình, tiến tới triển khai dự án thu phí tự động không dừng theo công nghệ RFID trên các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và Nội Bài – Lào Cai theo mô hình xã hội hóa.

Trong năm 2016, VEC tiếp tục phấn đấu phục vụ khoảng 30 triệu lượt phương tiện an toàn, thông suốt và hiệu quả; giảm thiểu sự cố, tai nạn giao thông, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ “Vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp”./.

Theo VEC


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất