Thứ Bảy, 5/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 18/12/2008 10:26'(GMT+7)

2020: ĐTĐĐ sẽ là phương tiện duyệt web chủ yếu

Đó là dự báo được Dự án nghiên cứu Pew Internet & American Life nêu ra trong bản báo cáo về tương lai của mạng Internet toàn cầu (Future of the Internet) mới được công bố gần đây. “Với sức mạnh điện toán ngày càng được tăng cường mạnh mẽ hơn như hiện nay thì đến năm 2020 điện thoại di động sẽ trở thành công cụ kết nối Internet chủ yếu của đại đa số người dùng trên thế giới”.
 
“Dịch vụ điện thoại khi đó sẽ được cung cấp trên một nền tảng chuẩn và thủ tục chung cho toàn cầu tương thích với mọi hệ thống mạng của mọi nhà cung cấp dịch vụ. Đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không còn gặp khó khăn trong việc kết nối mạng khi đi từ quốc gia này sang quốc gia khác nữa”.
 
Có tới 4 trong số 5 chuyên gia tham gia vào một cuộc khảo sát được thực hiện trực tuyến của Pew đều tỏ ra đồng tình với viễn cảnh dự báo mã dự án đã vẽ ra. Tổng cộng đã có 578 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Internet tham gia vào cuộc khảo sát lần này của Pew.
 
Một trong những câu hỏi được quan tâm nhất trong cuộc khảo sát này là việc thế giới web ngày càng đến được với nhiều đối tượng người dùng hơn thì có thể giúp tạo nên một sự chuyển biến lớn góp phần tạo nên một thế giới hòa bình hơn (social tolerance) hay không. Cụ thể ở đây là giảm thiểu tình trạng bạo lực tràn lan, tội phạm nguy hiểm … Chỉ có 32% trong số các chuyên gia được hỏi đồng ý với quan điểm này. Trong khi đó có tới 56% lên tiếng phản đối.
 
Bên cạnh các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Internet, Pew cũng tiến hành khảo sát tổng cộng 618 người dùng thông thường khác. Điều đáng ngạc nhiên là kết quả không mấy có sự khác biệt giữa hai nhóm đối tượng khảo sát này.
 
Một số kết quả khảo sát chủ yếu gồm. 55% trong số các chuyên gia được hỏi khẳng định tương lai con người sẽ sử dụng ngày một nhiều hơn thế giới ảo để tương tác với những không gian có thực trong đời sống.
 
Đến năm 2020 công nghệ điều khiển bằng giọng nói và giao diện cảm ứng sẽ trở nên thông dụng. “Air Typing” – công nghệ bàn phím ảo – cũng được ứng dụng nhiều hơn bởi khi đó đã có đầy đủ những giải pháp công nghệ cho phép những thiết bị nhỏ gọn có thể hiển thị một bàn phím ảo đầy đủ trên một bề mặt phẳng.
 
78% các chuyên gia đều đồng ý với quan điểm cho rằng đến năm 2020 hệ thống mạng Internet cũ kỹ hiện nay sẽ được thay thế bằng một nền tảng mạng hoàn toàn mới. Điều này sẽ khiến cho gianh giới giữa thời gian cá nhân và thời gian làm việc trở nên lu mờ khó phân biệt rõ ràng hơn.

(Theo VnMedia)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất