Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 14/9/2017 23:16'(GMT+7)

24 đoàn nghệ thuật tham dự Liên hoan Múa quốc tế 2017 tại Ninh Bình

Một tiết mục tại Liên hoan Múa quốc tế 2014.

Một tiết mục tại Liên hoan Múa quốc tế 2014.

Sau lần đầu tiên tổ chức tại Huế, tháng 4/2014, Liên hoan Múa quốc tế được Bộ VHTT&DL định hình là liên hoan nghệ thuật tổ chức 3 năm một lần.

Diễn ra tại Ninh Bình từ ngày 16-22/9, Liên hoan quy tụ các đoàn nghệ thuật múa tiêu biểu của một số quốc gia, vùng lãnh thổ và là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa đặc sắc của đất nước Việt Nam. Qua đó, các nghệ sĩ Múa Việt Nam có điều kiện được tiếp cận, giao lưu, trao đổi, học hỏi những tinh hoa nghệ thuật Múa quốc tế. Khán giả Việt Nam được tận hưởng giá trị nghệ thuật độc đáo của các quốc gia về tham dự Liên hoan.

Liên hoan còn là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật nhìn nhận thực trạng nghệ thuật múa Việt Nam trong quá trình hội nhập hiện nay, từ đó có những giải pháp thúc đẩy sáng tạo để có những tác phẩm nghệ thuật múa đậm đà bản sắc dân tộc, mang hơi thở hiện đại hướng tới xây dựng nền nghệ thuật múa Việt Nam tiến tiến; nâng cao ý thức trân trọng những giá trị văn hóa, nghệ thuật dân tộc, góp phần phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của nhân dân trong thời kỳ mới.

Liên hoan lần này có sự tham gia của 15 đơn vị quốc tế với và 9 đơn vị nghệ thuật Việt Nam. Mỗi chương trình tham dự có thời lượng tối thiểu không dưới 20 phút và tối đa không quá 40 phút.

Hội đồng Nghệ thuật Liên hoan gồm những nghệ sĩ, nhà nghiên cứu nghệ thuật Múa tiêu biểu của một số nước trên thế giới và Việt Nam.

Bộ VHTT&DL sẽ trao tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao theo kết quả đánh giá của Hội đồng Nghệ thuật./.

Phương Liên (chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất