Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Chủ Nhật, 20/7/2014 21:13'(GMT+7)

3,2 triệu bài dự thi “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải

Ban Tổ chức trao giải thưởng cho các thí sinh đạt giải

Chiều ngày 20-7, tại Hà Nội, Hội đồng đội Trung ương phối hợp với Tổng công ty bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”.

Cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính” được chính thức phát động tại Hà Nội. Sau hơn 2 tháng được triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 3,2 triệu bài dự thi của các em thiếu nhi trong cả nước. Điều này thể hiện cuộc thi đã được đặt ra đúng lúc, đúng đối tượng, được tổ chức, tuyên truyền, vận động hiệu quả, được các em thiếu nhi nhiệt tình hưởng ứng. Các bài dự thi đều được trình bày công phu, trả lời câu hỏi chính xác, mẫu tem các em vẽ đẹp, thể hiện kiến thức, sự hiểu biết về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, hiểu biết sâu sắc về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Có thể khẳng định, cuộc thi “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính” đã đem đến cho các em thiếu nhi một cách tiếp cận mới để tìm hiểu, nghiên cứu, học tập, giúp các em hiểu rõ lịch sử và thêm yêu đất nước. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng là một tác nhân tích cực đẩy mạnh phong trào sưu tập tem, đặc biệt đối với các em thiếu niên nhi đồng. Thông qua cuộc thi, các em thiếu nhi cũng có cái nhìn sâu rộng hơn về ngành bưu điện, về thói quen sưu tập tem, tìm hiểu những ý nghĩa sâu sắc của những hình ảnh trên con tem bưu chính nói chung và con tem về chiến thắng Điện Biên Phủ nói riêng.

Ban Giám khảo đã làm việc nghiêm túc, xem xét kỹ lưỡng, đánh giá công tâm, thận trọng với cả tấm lòng, trí tuệ và tình yêu đối với thế hệ trẻ hôm nay. Ban Giám khảo đã chọn và trao 2 giải nhất, 4 giải nhì, 10 giải ba và 30 giải khuyến khích cho cá nhân và 15 tập thể. Giải đặc biệt đã được trao cho em Trần Thanh Bình, lớp 3B, trưởng tiểu học Quỳnh Khê, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Cuộc thi “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính” đã thực sự tạo được một sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang tính giáo dục cao, giúp khơi dậy lòng tự hào dân tộc. Cuộc thi là dịp để các em tìm hiểu, thể hiện vốn kiến thức, hiểu biết của mình về tri thức về truyền thống xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu thông con tem bưu chính. Từ cuộc thi này, đã góp phần bồi đắp thêm cho các em tình yêu quê hương, đất nước tích cực phấn đấu, học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là lớp thế hệ măng non của Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và trở thành người công dân có ích cho đất nước trong tương lai.

Bảo Long       

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất