Thứ Sáu, 4/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 9/8/2010 17:11'(GMT+7)

30 chương trình đặc sắc tại Năm du lịch quốc gia Phú Yên

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại cuộc họp.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại cuộc họp.

Với chủ đề “Thiên đường du lịch biển, đảo”, Năm du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 dự kiến sẽ tổ chức hơn 30 hoạt động về du lịch, văn hóa, thể dục – thể thao tại Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và thành phố Đà Nẵng. Trong đó, một số hoạt động nổi bật như: Khai mạc “Tháng du lịch biển đảo Việt Nam”; Giải leo núi quốc tế chinh phục đỉnh núi Đá Bia; Đêm giao lưu văn hóa Việt-Hàn và một số nước; Festival Âm nhạc truyền thống với các nước ASEAN; Giải bóng đá bãi biển toàn quốc và giải vô địch Vovinam toàn quốc; Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam khu vực miền Trung –Tây Nguyên; Olympic Âm nhạc châu Á và Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 17; Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Giải lướt ván buồm và lướt ván diều quốc tế Mũi Né ở Bình Thuận, Lễ hội Ka- tê tỉnh Ninh Thuận...

Đây là sự kiện năm du lịch được nhiều địa phương cùng tham gia, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Hàng loạt các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch, thu hút khách trong và ngoài nước tại các tỉnh này cũng đã được xây dựng. Mỗi tỉnh, thành tham gia đều sẽ tổ chức những hoạt động đặc trưng của địa phương mình.

Từ lâu, các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ được xem là một trong những vùng chậm phát triển. Việc tổ chức Năm du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 sẽ là cơ hội để các tỉnh này đánh thức tiềm năng; biến những đặc sản về văn hóa, ẩm thực, những giá trị của di tích, di sản... thành những sản phẩm du lịch đặc sắc.

Bộ VHTTDL cũng đã yêu cầu các tỉnh, thành trong khu vực có kế hoạch phổ biến, tập huấn cho cộng đồng, người dân về vấn đề phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực thành sản phẩm kinh tế, làm du lịch cộng đồng.    

Nhạn Tháp-Vanhoa0

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất