Thứ Ba, 24/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 30/9/2015 22:40'(GMT+7)

300 gian hàng tham gia Liên hoan Văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015

Toàn cảnh họp báo giới thiệu Liên hoan văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015. ( Ảnh K. Huyền)

Toàn cảnh họp báo giới thiệu Liên hoan văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015. ( Ảnh K. Huyền)

Chiều 30/9, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức họp báo triển khai kế hoạch tổ chức liên hoan văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015. Liên hoan diễn ra từ ngày 7-11/10 tại Cung Thể thao Quần Ngựa, 30 Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 61 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2015) và chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XV của Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội.

Phát biểu tại họp báo đồng chí Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, từ những thành công của các kỳ liên hoan trước, Liên hoan văn hóa, du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội 2015 sẽ có 300 gian hàng của 21 làng nghề truyền thống của Hà Nội và 14 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự liên hoan.

Liên hoan lần này có sự quy tụ của hầu hết các làng nghề truyền thống Hà Nội và một số làng nghề tiêu biểu của cả nước với các nhóm nghề gốm sứ, mây tre đan, thêu, dệt lụa, tranh dân gian, giấy, chạm khắc gỗ, đúc đồng. Đặc biệt, liên hoan còn có sự trình diễn nghề của các nghệ nhân nhằm giới thiệu đến du khách những công đoạn sản xuất nghề.

Bên cạnh đó, liên hoan có sự tham gia của các doanh nghiệp nghề truyền thống, khu quảng bá văn hóa, du lịch của Hà Nội, khu trưng bày của sở văn hóa-thể thao và du lịch các tỉnh, thành phố khác. Trong khuôn khổ liên hoan cũng diễn ra một số hoạt động tôn vinh một số làng nghề truyền thống, tôn vinh các nghệ nhân tiêu biểu, rước ông Tổ Bách nghệ cùng các chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, các trò chơi dân gian, giới thiệu ẩm thực của Hà Nội và các địa phương khác.

Đây là năm thứ 3 Thành phố Hà Nội tổ chức liên hoan sau những thành công của những năm trước với mục tiêu hướng tới là bảo tồn, tôn vinh giá trị di sản văn hóa của các làng nghề truyền thống tại Hà Nội; góp phần khai thác giá trị của làng nghề để phát triển du lịch./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất