Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 30/11/2010 22:4'(GMT+7)

32 tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi sáng tác tranh về chủ đề “Phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên”

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Tấn Khởi

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Tấn Khởi

Sau hơn 5 tháng phát động, cuộc thi sáng tác tranh với chủ đề “Phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên” đã nhận được nhiều sự quan tâm của các tổ chức xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng; các sở văn hoá - thể thao và du lịch; các hội văn học nghệ thuật; trung tâm văn hoá; các trường đại học; các chi hội mỹ thuật ở hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước.

Với sự nhận thức đúng đắn về đề tài “Phòng chống HIV/AIDS cho thanh niên”, hàng trăm tác giả với những đứa con tinh thần của mình mong muốn góp phần tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao hiểu biết về thông điệp trên với mọi tầng lớp nhân dân, nhất là tầng lớp thanh niên đối với đại dịch HIV/AIDS. Đến hết ngày 29/11/2010, Ban Tổ chức đã nhận được 523 tác phẩm của 198 tác giả gửi về tham dự.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự cuộc thi đã có nhiều đổi mới về cách nhìn nhận, về tính giáo dục. Đồng thời, cuộc thi cũng cho thấy trong xã hội hiện nay, việc lây truyền HIV/AIDS ở độ tuổi thanh niên là rất cao, đa số họ đều thiếu kiến thức về sự lây nhiễm HIV, thiếu khả năng tiếp cận với dịch vụ phòng ngừa HIV thích hợp. Thực tế đó đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và xã hội, thực hiện thường xuyên việc tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS đến với tất cả người dân. Việc thể hiện các thông điệp qua tranh cổ động là rất quan trọng và cần thiết, giúp cho địa phương và cơ sở có nhiều phương án, hình thức cổ động như: cổ động trên tường, sách báo, trên truyền hình và trên các ấn phẩm truyền thông.

Tại lễ trao giải diễn ra vào chiều ngày 29/11, Ban Tổ chức đã trao 1 giải A cho tác giả Nguyễn Tấn Khởi (Nhà D5, Khu tập thể công ty cổ phần cơ khí xây dựng số 5, xã Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội), tác giả này cũng nhận thêm 1 giải B và 1 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 5 giải B; 8 giải C và 18 giải Khuyến khích./.

Vương Hà

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất