Thứ Tư, 25/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 4/1/2014 22:6'(GMT+7)

40 tác phẩm đoạt Giải thưởng văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ 5

Ngày 4/1, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức trao Giải thưởng văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ 5 (giai đoạn 2008-2013) cho 40 tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật (gồm 7 giải A, 15 giải B và 18 giải C). Đây là giải thưởng cao nhất về lĩnh vực văn học nghệ thuật của tỉnh Thừa Thiên - Huế được tổ chức 5 năm một lần. 

Giải A được trao cho 7 tác phẩm và công trình gồm: vở ca kịch "Hồ Chí Minh hồi ức màu đỏ" (Đạo diễn, NSND Nguyễn Ngọc Bình); ảnh nghệ thuật "Chung sức" (của Nguyễn Hữu Hài); tập nghiên cứu "Nhã nhạc triều Nguyễn" (của Bùi Vĩnh Phúc); tiểu thuyết "Vùng sâu" (nhà văn Tô Nhuận Vỹ); ca khúc "Hồn đất" (của Trần Đại Dũng); tiểu thuyết "Biết đâu địa ngục thiên đường" (nhà văn Nguyễn Khắc Phê) và tranh sơn dầu "Mưa" (họa sĩ Lê Văn Nhường). 

Đại diện Hội đồng nghệ thuật Giải thưởng văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ 5 cho biết, giải thưởng lần này đã tiếp nhận 183 tác phẩm, công trình của 110 tác giả đăng ký tham gia, thể hiện sự tìm tòi và kết quả sáng tạo của các văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh trong 5 năm qua. Hầu hết các công trình, tác phẩm tham gia giải thưởng lần này có chất lượng cao, đồng đều ở các thể loại, lĩnh vực. Nhiều tác phẩm, công trình có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao như các tác phẩm, sáng tác về đề tài ca ngợi tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chiến tranh cách mạng, công cuộc đổi mới, biển đảo quê hương, nghiên cứu về giá trị văn hóa truyền thống và về xây dựng nông thôn mới; trong đó nổi bật nhất là ở các chuyên ngành văn học, âm nhạc, sân khấu, nhiếp ảnh, mỹ thuật. 

Tại lễ trao giải, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: Giải thưởng văn học nghệ thuật Cố đô lần thứ 5 là sự kiện lớn trong đời sống nghệ thuật của vùng đất Cố đô; động viên, khích lệ sự sáng tạo trong giới văn nghệ sĩ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, góp phần làm phong phú thêm những giá trị của vùng đất có bề dày văn hóa, lịch sử. Thời gian tới, tỉnh tạo mọi điều kiện để giới văn nghệ sĩ trong tỉnh tiếp tục sáng tạo và cống hiến để có những tác phẩm văn học nghệ thuật tiêu biểu, hiện thực, có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật cao./. 

TTX
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất