Theo khảo sát mới nhất của MasterCard về ưu tiên trong chi tiêu giáo dục của người tiêu dùng tại 27 nước châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi, ngoài tiền học phí chính ở trường, 2/3 gia đình tại châu Á-Thái Bình Dương dành tiền cho các lớp học thêm của con em như học phụ đạo, học ngoại ngữ và kỹ năng thuyết trình.
Số tiền trên chiếm trung bình 14% thu nhập hàng tháng, cao nhất là tại Myanmar (18%) và thấp nhất là New Zealand (8%).
53% gia đình tại Trung Quốc, 50% gia đình tại Hàn Quốc, 40% gia đình tại Việt Nam cho con em học thêm ngoại ngữ.
Tại Australia, New Zealand và Philippines, bố mẹ lại chú trọng đến các lớp thể thao.
Cũng theo khảo sát, 1/3 người tiêu dùng tại châu Á-Thái Bình Dương có dự định cho con theo một khóa học về giáo dục trong năm tới, cao nhất là Trung Quốc (53%), thấp nhất là tại Ấn độ (8%). Tại Việt Nam, tỷ lệ này là 16%./.
Hạnh Minh (Vietnam+)