Thứ Ba, 1/10/2024
Kinh tế
Thứ Ba, 13/3/2012 13:51'(GMT+7)

419 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2012

Trong số các doanh nghiệp đạt danh hiệu, công ty cổ phần chiếm 41,8%, công ty TNHH (31,7%), công ty có vốn đầu tư nước ngoài (8,8%), cơ sở sản xuất (5%), công ty tư nhân (3,3%), công ty nhà nước (2,4%). Các ngành có số doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC nhiều nhất thuộc về ngành đồ uống không cồn, dược phẩm, nước chấm gia vị, thực phẩm khô, đồ ăn liền, may thêu, bánh kẹo…

Theo kết quả khảo sát về nhận thức người tiêu dùng với nhãn hiệu và logo HVNCLC cho thấy, mặc dù người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm dựa trên nhiều yếu tố khác nhau và tùy theo từng ngành hàng, nhưng các yếu tố đóng vai trò ảnh hưởng đến quyết định mua theo mức độ ưu tiên vẫn là nhãn hiệu hàng hóa, dễ tiếp cận sản phẩm, giá cả, thói quen tiêu dùng… Hiện tại, các kênh phân phối truyền thống vẫn có sức hút đối với người dân, có đến 72% người tiêu dùng chọn kênh phân phối truyền thống là điểm mua sắm, còn kênh phân phối hiện đại chỉ chiếm 28% và chủ yếu tập trung vào các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Dịp này, bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC, đã giới thiệu về dự án “Đưa hàng Việt vào chợ truyền thống” với kỳ vọng đây sẽ là một chương trình vận động tăng sức cạnh tranh cho kênh phân phối hàng Việt, góp phần phát triển bền vững mạng lưới chợ truyền thống tại các đô thị, thành phố cả nước. Dự án có nhiều chương trình thiết thực dành cho tiểu thương và người tiêu dùng với hàng Việt tại chợ truyền thống như: Ngày vàng hàng Việt, đi chợ cùng đại sứ hàng Việt, cung cấp thông tin thị trường cho doanh nghiệp, huấn luyện – kết nối tiểu thương…/.

Mỹ Phương - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất