Thứ Ba, 1/10/2024
Kinh tế
Chủ Nhật, 11/3/2012 14:10'(GMT+7)

Việt Nam tham gia hội chợ du lịch Canada thứ 18

Gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Thanh Hải/Vietnam+)

Gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Thanh Hải/Vietnam+)

 

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Quốc vụ khanh Ngoại giao phụ trách các vấn đề châu Mỹ và lãnh sự của Chính phủ Liên bang Canada, Diane Ablonczy nhấn mạnh rằng người dân Canaa rất thích đi du lịch và cũng mong muốn được đón các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Hội chợ du lịch năm nay có một nét mới là giới thiệu ẩm thực, với các đầu bếp trứ danh đến từ các tỉnh New Brunswick, Newfoundland và Aruba trực tiếp phục vụ những người tham gia hội chợ những món ăn truyền thống của các tỉnh và chia sẻ bí quyết chế biến các món ăn đó.

Bà Ablonczy cũng cảm ơn đại sứ quán các nước tại Canada và các công ty du lịch đã nhiệt tình tham gia hội chợ. Thị trưởng thành phố Ottawa, Jim Watson cũng nhiệt liệt chào mừng những người tham dự hội chợ, nhấn mạnh đây là cơ hội hàng năm để người dân Canada được cung cấp những thông tin du lịch mới nhất và trực tiếp từ các công ty.

Đại sứ quán Việt Nam tại Canađa tham gia Hội chợ du lịch này hàng năm nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam với bạn bè Canada. Nhưng năm nay, lần đầu tiên, Đại sứ quán Việt Nam đã mời công ty Du lịch và Đầu tư Thương mại Kỷ nguyên, có trụ sở tại Hà Nội, cùng tham gia gian hàng tại Hội chợ.

Phát biểu với phóng viên TTXVN, Đại sứ Việt Nam Lê Sỹ Vương Hà khẳng định Hội chợ này là một sự kiện du lịch lớn. Bắt đầu từ năm nay, Đại sứ quán sẽ tiếp tục mời các công ty du lịch và lữ hành khác của Việt Nam cùng tham gia Hội chợ, để cung cấp cho người dân Canada những thông tin phong phú về các dịch vụ du lịch, cũng như các hình ảnh "muôn màu muôn vẻ" về đất nước và con người Việt Nam.

Tổng giám đốc Công ty Kỷ nguyên Phạm Xuân Nhật cho biết việc tham gia Hội chợ Du lịch Canada năm nay nằm trong chiến lược phát triển sang thị trường Bắc Mỹ nói chung và Canada nói riêng. Ông Nhật bày tỏ sự cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam, cũng như các cơ quan đại diện, đã giúp đỡ công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ông Nhật tỏ vẻ vui mừng trước sự quan tâm của bạn bè Canada và quốc tế đối với du lịch Việt Nam, khi ngay trong sáng khai mạc đã có hàng trăm người đến gian hội chợ của Việt Nam, hỏi thông tin và xin tờ rơi về du lịch Việt Nam, trong đó có Thị trưởng Ottawa, Watson.

Điều khá đặc biệt là không chỉ gian hàng của Đại sứ quán Việt Nam và công ty Kỷ nguyên giới thiệu về du lịch Việt Nam mà cả những công ty du lịch lữ hành lớn của Canada và quốc tế như Tours Hai International và Voyages Symone Brouty có trụ sở tại tỉnh Quebec, cũng giới thiệu các chương trình du lịch Việt Nam và được những người tham gia Hội chợ rất quan tâm.

Khá nhiều khách đến Hội chợ ghé gian hàng Việt Nam đã từng đến Việt Nam. Ông Nicolas Theriault đã đến Việt Nam, thăm Vịnh Hạ Long, Hà Nội, Nha Trang và Thành phố Hồ Chí Minh, rất ấn tượng với cảnh đẹp thiên nhiên, cũng như sự hiếu khách của người dân Việt Nam.

Với sự góp mặt của các ban nhạc sinh viên và các gian hàng giới thiệu ẩm thực Canada, ngay trong sáng khai mạc, đã có hàng nghìn lượt người đến hội chợ, bất chấp thời tiết giá lạnh, nhiệt độ xuống tới -5 độ C. Hội chợ kéo dài trong 2 ngày, từ 10-11/3./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất