Chủ Nhật, 13/10/2024
Kinh tế
Thứ Năm, 27/5/2010 10:17'(GMT+7)

43 doanh nghiệp nhận "Thương hiệu quốc gia" 2010

Chương trình “Thương hiệu quốc gia” nhằm góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô. Theo đó, hình ảnh Việt Nam sẽ được xây dựng theo 3 tiêu chí “chất lượng-đổi mới-sáng tạo.”

Chương trình “Thương hiệu quốc gia” là chương trình duy nhất do Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia. Nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững chắc trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình.

Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm tham gia chương trình thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần.

Tại lần lựa chọn thứ nhất vào năm 2008, chương trình lựa chọn được 30 doanh nghiệp. Hầu hết, các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu.

43 doanh nghiệp được trao thương hiệu quốc gia lần này được chọn lựa từ 2.000 doanh nghiệp trực tiếp đăng ký tham gia hoặc được các bộ, ngành giới thiệu với các ngành hàng dệt may, da giày, dịch vụ tài chính, thực phẩm đồ uống, điện tử, công nghệ thông tin viễn thông, bất động sản, dịch vụ du lịch, vận tải, phân phối./.

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất