Thứ Hai, 7/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 28/12/2010 21:23'(GMT+7)

5 nhóm đối tượng không được tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long

Theo Quyết định số 3641/QĐ-BGTVT vừa được Bộ Giao thông Vận tải ban hành, bắt đầu từ ngày 8/1/2011, 5 nhóm đối tượng sau không được tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long: xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70km/h; máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự; xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ xe đang phục vụ việc hoàn thiện các hạng mục còn lại của Đại lộ Thăng Long); xe thô sơ, người đi bộ; súc vật.

Người, phương tiện, thiết bị phục vụ việc quản lý, bảo trì Đại lộ Thăng Long trong giai đoạn khai thác tạm thời có phù hiệu hoặc biểu tượng riêng thì được đi lại trên Đại lộ Thăng Long (không quy định tốc độ) nhưng không gây ảnh hưởng và cản trở giao thông trên đường.

Giao thông trên Đại lộ Thăng Long (trên đường chính) theo hai chiều riêng biệt; các xe chỉ được ra, vào Đại lộ Thăng Long ở các nút giao Trung Hòa, trước và sau nút giao Mễ Trì, trước và sau nút giao ĐT80, nút giao Hòa Lạc.

Tại các vị trí cửa ra vào Đại lộ Thăng Long, lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông phối hợp với tổ chức khai thác đường thực hiện việc kiểm soát phương tiện để đảm bảo khai thác Đại lộ Thăng Long an toàn.

Để tổ chức khai thác tạm thời Đại lộ Thăng Long, Phòng quản lý giao thông Đại lộ Thăng Long ( Sở GTVT Hà Nội) sẽ được thành lập và điều hành, xử lý các tình huống về giao thông xảy ra trên toàn tuyến.

Quyết định cũng nghiêm cấm việc xây dựng, lắp đặt biển quảng cáo (đặc biệt là các biển phát sáng). Các biển quảng cáo đặt ngoài hành lang an toàn đường bộ nếu làm giảm sự chú ý của người tham gia giao thông cũng không được lắp đặt.

Tốc độ lưu hành đối với xe cơ giới trên Đại lộ Thăng Long:

2 làn phía trong (gần dải phân cách giữa): tốc độ tối đa 80 km/h; tốc độ tối thiểu 50 km/h;

1 làn phía ngoài (gần làn dừng khẩn cấp): tốc độ tối đa 60 km/h; tốc độ tối thiểu 40 km/h.

Nếu trời mưa, sương mù hay đường trơn, người lái xe phải giảm tốc độ tùy theo tình hình thời tiết.



(Theo Chinhphu.vn)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất