Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 23/11/2009 15:46'(GMT+7)

“50 năm- Múa với thời gian”

Đây là một chương trình nghệ thuật đặc sắc, đã được dàn dựng công phu bởi các NSND, các thầy cô giáo nhà trường đã và đang giảng dạy dưới mái trường này. Chương trình cũng là một nốt son điểm lại chặng đường 50 năm phấn đấu và phát triển từ những ngày đầu thành lập trong kháng chiến chống Đế quốc Mỹ xâm lược, được Bác Hồ về thăm nhà trường đầu những năm 1960. Nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng có thể thấy nghệ thuật Múa Việt Nam đã và đang từng ngày tự đứng trên đôi chân của mình, hàng năm vẫn đào tạo ra hàng trăm nghệ sĩ Múa tài năng cho các đoàn nghệ thuật trong nước cũng như học tập và lưu diễn nước ngoài. Có thể chỉ ra hàng loạt các nhà giáo- nghệ sĩ một thời như Lệ Cung, Ngân Quý, Hồng Quỳ, Hoàng Túc, Đoàn Long, Thái Ly, Bùi Đức Trực, Sa Kim Đóa, Đinh Thị Yến, Hoàng Điệp, Hồng Linh, Bích Nghĩa… Lịch sử ngành Múa sẽ không bao giờ quên những gương mặt tên tuổi như: Nguyễn Thanh Tùng, Đỗ Hùng Thạch, Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Văn Nhiếp, Nguyễn Khánh Hùng, Huỳnh Hữu Hạnh...những con người đã đem tài năng loàng nhiệt huyết vào trong từng bước di chuyển trên sân khấu đã đi vào lòng người như những nghệ sĩ - chiến sĩ chân chính trong những năm bom đạn kháng chiến khốc liệt. Hay như những gương mặt đầy triển vọng ngày nay NSND Vương Linh, Đặng Hùng, NSUT Cao Chí Thành…đã trở thành lớp nghệ sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước...


Buổi trình diễn nghệ thuật “50 năm-Múa với thời gian” là để người xem nhìn lại cả một chặng đường phát triển của nhà trường cũng đồng thời là bước khẳng định sự phát triển không ngường của nghệ thuật Múa Việt Nam trong lòng những người yêu nghệ thuật trong và ngoài nước. Đông đảo bạn bè cũng như những đồng nghiệp đã có mặt trong khán phòng của Nhà Hát Lớn để đón chờ những màn trình diễn của các nghệ sĩ. Và trên sân khấu họ đã không làm thất vọng người xem từ những tiết mục đặc sắc được chuẩn bị và dàn dựng công phu.


Hi vọng rằng, nghệ thuật Múa sẽ được đông đảo người xem đón nhận hơn nữa trong những năm tới, trường Cao đẳng Múa Việt Nam sẽ không ngừng phát triển xứng đáng là nơi ươm trồng và nuôi dưỡng nhiều nghệ sĩ múa cho cả nước.

  • Tuấn Anh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất