Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 17/11/2009 22:3'(GMT+7)

Đại nhạc hội “Việt Nam quê hương tôi” tại Hà Nội

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tại buổi họp báo ngày 17/11, ông Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, cho biết hoạt động này nhằm tôn vinh tinh hoa văn hóa, nghệ thuật Việt Nam, đồng thời góp phần thắt chặt hơn tình cảm cũng như sự gắn bó của nghệ sĩ kiều bào với nhân dân trong nước.

Chương trình Đại nhạc hội gồm 2 phần, trong đó phần một sẽ giới thiệu một số tác phẩm thuộc dòng nhạc thính phòng và giao hưởng hợp xướng.

Trong phần một có sự tham gia của các nghệ sĩ Việt kiều nổi tiếng thế giới như nhà soạn nhạc Nguyễn Thiện Đạo (Việt kiều Pháp), nhạc trưởng Lê Phi Phi (Việt kiều Macedonia), nghệ sĩ đàn piano Tôn Nữ Thị Ninh (Việt kiều Đức).

Phần hai gồm các ca khúc ca ngợi quê hương đất nước, được thể hiện qua giọng ca của các nghệ sĩ, ca sĩ, nhóm nhạc trong nước như Quang Thọ, Thanh Lam, Mỹ Linh, Trọng Tấn, Lan Anh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, nhóm Cỏ lạ, nhóm Mặt trời mới.

Bốn ca sĩ kiều bào là Lệ Thu, Hương Lan, Phi Nhung và Jimmii Nguyễn cũng góp mặt trong chương trình này.

Ông Sơn cho biết toàn bộ số tiền bán vé trong các đêm diễn ra Đại nhạc hội sẽ dành để ủng hộ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ hỗ trợ, vận động cộng đồng của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài./.

(Theo: Vietnam+)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất