Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 1/11/2011 21:17'(GMT+7)

Niềm hạnh phúc được cống hiến cho Trường Sa

Thầy Đạo Duy Linh (sinh năm 1979) là người dân tộc Chăm. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận, khoa Giáo dục tiểu học. Trở về quê hương sau 3 năm bôn ba lao động ở Malaysia , đến tháng 9/2010, thi và trúng tuyển ngạch giáo viên, từ đó thầy Linh đã gắn bó với những học trò người dân tộc ở Trường tiểu học Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.
Thầy Linh cho biết: “Khi còn đi học đã được nghe các thầy nói rất nhiều về Trường Sa, khi đó mình đã muốn ra Trường Sa rồi. Trong một lần tình cờ đọc được bài báo về những người tình nguyện ra Trường Sa, mong muốn được ra đảo của tôi càng trở nên mạnh mẽ hơn. Lúc đó tôi nghĩ, làm gì thì làm nhưng phải ra đảo để được giảng dạy cho các em học sinh ở đó”. Chính vì vậy, tháng 7/2011, thầy Linh đã chủ động liên hệ với huyện đảo Trường Sa để tìm hiểu về nhu cầu giáo viên ở ngoài đó và được biết huyện đảo đang rất thiếu giáo viên tiểu học. Thu xếp công việc, thầy Linh đến Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa để hỏi về thủ tục đăng ký tình nguyện ra đảo dạy học. Sau một thời gian kiên trì theo dõi thông tin trên internet, đến tháng 10/2011, khi biết Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tuyển giáo viên cho huyện đảo Trường Sa, thầy Linh đã nộp hồ sơ dự tuyển.
Dù biết cuộc sống ở đảo Trường Sa khó khăn gấp trăm lần so với đất liền, nhưng thầy Linh vẫn mong mỏi được ra đó phục vụ. Thầy khẳng định: “Tôi đã tự lập từ khi còn học cấp 2, hơn nữa đã từng đi xa nên bản thân có thể tự xoay xở được. Dù cuộc sống ở Trường Sa khó khăn thiếu thốn nhưng tôi tin chắc rằng mình sẽ vượt qua được và hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Niềm vui mừng khi biết tin trúng tuyển hiện rõ trên khuôn mặt sạm đen, thầy Linh cảm thấy mình thật may mắn vì biết rằng số lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển khá đông. “Mình sẵn sàng đi bất cứ lúc nào và có thể phục vụ ở đó ít nhất là 5 năm. Bằng tình yêu nghề, yêu trò, mình sẽ cố gắng nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho huyện đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, thầy Linh chia sẻ.
Gia đình và đồng nghiệp của thầy đều ủng hộ và động viên khi biết thầy Linh mong muốn ra đảo Trường Sa dạy học. Cô Đoàn Thị Thu Vân - Hiệu trưởng trường tiểu học Lợi Hải cho biết: Thầy là người dễ gần, dễ mến, sống hòa đồng với mọi người, luôn cố gắng học hỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trường sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thầy Linh ra công tác tại huyện đảo Trường Sa theo ước vọng của thầy.
Bằng tấm lòng đầy nhiệt huyết không ngại vất vả khó khăn, thầy Linh đã sẵn sàng ra "gieo chữ" ở nơi vùng đảo xa xôi đầy sóng gió. Rồi đây, đảo Trường Sa sẽ vui hơn, đầm ấm hơn bởi những tiếng ê a học bài, những tiếng cười hồn nhiên hạnh phúc của trẻ thơ khi chúng có thêm một người thầy…/.

Lan Phương

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất