Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Năm, 1/10/2009 14:48'(GMT+7)

50% số người Việt có nguy cơ bị loãng xương

Có tới 50% người Việt có nguy cơ bị loãng xương

Có tới 50% người Việt có nguy cơ bị loãng xương

Nguy cơ mắc bệnh loãng xương còn cao hơn đối với những người trên 50 tuổi khi có đến60% nằm trong nhóm phát triển bệnh loãng xương nguy cơ trung và nguy cơ cao.

Kết quả nghiên cứu trên của Anlene đã được công bố trong Hội nghị Quốc tế về Loãng xương tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc từ ngày 21-25/9/2009.

Kết quả đo loãng xương của Anlene cũng phù hợp với những kết quả chính thức của báo cáo chuyên đề do Quỹ Loãng xương Quốc tế (IOF) công bố. Báo cáo này được thực hiện bởi quỹ hỗ trợ giáo dục không giới hạn của Fonterra - công ty mẹ của Anlene.

Báo cáo của Quỹ IOF do bà Vũ Thị Thanh Thủy và bà Lam T Ho-Pham đến từ Hội Thấp khớp học Việt Nam thực hiện với sự phối hợp của các Hiệp hội chống loãng xương trong khu vực. Báo cáo cho thấy có tới gần 2,8 triệu người Việt Nam bị ảnh hưởng bởi bệnh loãng xương. Báo cáo cũng dự đoán số ca bị loãng xương hông đến năm 2050 có thể sẽ lên tới 47.652 ca.

Ông Leon Clement, Tổng Giám đốc Fonterra Việt Nam, cho biết báo cáo của IOF cùng với chương trình đo, khám và tư vấn loãng xương của Anlene đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân Châu Á đối với các loại bệnh nguy hiểm về hệ xương.

Chương trình đo, khám và tư vấn loãng xương cho thấy rất nhiều người đang có nguy cơ phát triển bệnh loãng xương. Kết quả báo cáo của IOF cũng chỉ ra rằng các ca rạn xương hông đã tăng gấp đôi thậm chí gấp ba tại hầu hết các quốc gia Châu Á trong vòng 30 năm qua. Đây là một con số đáng báo động và đã đến lúc các quốc gia Châu Á cần tăng cường hiểu biết về căn bệnh có thể phòng tránh này và cùng hành động để ngăn chặn nó.

Được biết, nhãn sữa AnleneTM của Fonterra hiện đang tổ chức Chương trình kiểm tra siêu âm xương miễn phí tại Việt Nam và các quốc gia châu Á để giúp nâng cao ý thức cho người dân về tầm quan trọng của sức khỏe hệ xương của mình.

Các chương trình kiểm tra xương sử dụng công nghệ siêu âm kiểm tra xương điện tử GE Healthcare’s Achilles™ kiểm tra gót chân của bệnh nhân và phân tích các đặc tính của xương, từ đó đánh giá các nguy cơ cho sức khỏe hệ xương./.
 
Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất