Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 28/9/2009 14:14'(GMT+7)

U23 Việt Nam lộ diện đội hình chính

U23 tiếp tục tập luyện ở Mỹ Đình

U23 tiếp tục tập luyện ở Mỹ Đình

U23 Việt Nam đã trở về Hà Nội, tập luyện tại sân Mỹ Đình, sau 10 ngày tập huấn tại trung tâm thể thao Hồng Tháp (Côn Minh). U23 Việt Nam không có trận giao hữu nào tại Trung Quốc, nhưng HLV Calisto không giấu được sự hài lòng. “Tất cả đều ổn. Thời tiết, điều kiện tập luyện, thái độ của các học trò… diễn ra đúng theo tính toán của tôi. Thể lực của các cầu thủ không có vấn đề gì nghiêm trọng. Điều quan tâm nhất là sự tiến bộ của các cầu thủ thì họ đã làm tôi rất hài lòng”.

Calisto còn tiết lộ đã có được đội hình tốt nhất cho tuyển U23 Việt Nam: “Chọn ra những người tốt nhất từ con số 32 cầu thủ không phải là dễ dàng. Tuy nhiên giờ tôi đã có thể đánh giá về năng lực, phẩm chất của từng người. Đó là cơ sở để tôi chọn được đội hình chính. Dĩ nhiên là tôi không tiết lộ danh tính của từng người cho tới thời điểm chốt danh sách dự SEA Games 2009”.

Không công bố cụ thể nhưng theo cách sắp xếp nhân sự của ông Calisto ở các buổi tập, thì dường như U23 đang theo đuổi sơ đồ thi đấu với 2 tiền đạo. Rất ưa thích lối đá với một trung phong duy nhất, HLV người Bồ Đào Nha đã đặt niềm tin vào Thanh Bình ở vị trí này. Thế nhưng cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai không gây được ấn tượng trong các buổi tập, vì thế Calisto đã chuyển sang xây dựng hàng công với hai tiền đạo. Theo đó, Thanh Bình và Tăng Tuấn – hai tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai - có vẻ như là sự lựa chọn số một khi họ luôn sát cánh ở đội hình một. Tương tự như vậy là Tấn Trường ở vị trí thủ môn, Xuân Hợp – Minh Đức ở vị trí trung vệ, hai bên cánh hành thủ là Văn Duyệt và Văn Học. Trong khi đó, Trọng Hoàng, Thành Lương, Anh Tuấn, Quý Sửu được sử dụng thường xuyên ở hàng tiền vệ.

Buổi tập đầu tiên của U23 Việt Nam trên sân Mỹ Đình, sau chuyến tập huấn tại Côn Minh không có mặt của hậu vệ Đắc Khánh. Cầu thủ thuộc biên chế của Sông Lam Nghệ An bị ốm. Trợ lý Huỳnh Đức cũng trở về CLB Đà Nẵng trong khi hai trợ lý khác là Đức Thắng và Phan Thanh Hùng vẫn chưa có mặt. Nội dung tập luyện của U23 Việt Nam tiếp tục là các bài chiến thuật cộng thêm phần thi đấu đối kháng giống như tại Côn Minh. Tuy nhiên, HLV Calisto đã không phải nhắc nhở nhiều bởi các cầu thủ đã làm tốt ý đồ của ông.

U23 Việt Nam đã bỏ giải tiền SEA Games tại Lào. HLV Calisto cho biết sẽ tìm những đối thủ phù hợp là các đội ở V-League, thi đấu giao hữu với U23 Việt Nam, như là phần bù đắp cho giải tiền SEA Games 2009./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất