Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 30/9/2009 23:5'(GMT+7)

Nhiều ngành sẽ ngưng đào tạo

Nộp hồ sơ xét tuyển NV3 tại ĐH Hùng Vương TPHCM

Nộp hồ sơ xét tuyển NV3 tại ĐH Hùng Vương TPHCM

Chỉ tuyển được năm thí sinh

Theo Th.S Nguyễn Thị Mai Bình - Trưởng phòng Đào tạo ĐH Hùng Vương TPHCM, đến lúc này, khi đã coi như hoàn tất công tác xét tuyển NV3, trường vẫn còn hai ngành đang phải xem xét lại có nên đào tạo trong năm nay hay không.

Ngành Công nghệ sau thu hoạch, chỉ tuyển được 14 thí sinh và ngành Tiếng Nhật chỉ tuyển được năm thí sinh mặc dù trường đã nhận được khoảng 760 hồ sơ xét tuyển NV3. Hôm nay, Hội đồng tuyển sinh của trường sẽ họp để quyết định về việc có nên đào tạo hai ngành này hay không.

ĐH Văn Hiến còn lâm vào tình trạng thê thảm hơn khi đang phải đối mặt đến ba ngành học phải ngưng đào tạo, gồm: Văn hóa học, Việt Nam học và Tiếng Anh kinh thương.

Số lượng hồ sơ xét tuyển nộp vào các ngành này chỉ khoảng chục hồ sơ, không đủ sinh viên để đào tạo. Trong đó, ngành Văn hóa học là ngành liên tiếp lần thứ hai lâm vào tình trạng này.

Năm 2008, trường cũng buộc phải chuyển thí sinh nộp đơn xét tuyển vào ngành này sang ngành khác để học.

Năm nay cũng là năm trường ĐH Văn Hiến phải đối mặt với tình trạng nhận được hồ sơ xét tuyển NV3 ít ỏi nhất. Mọi năm vào thời điểm này, thí sinh vẫn nộp đơn rất nhiều. Nhưng theo ghi nhận của PV, đến sáng 29/9, trước cửa bộ phận tuyển sinh vẫn không có một bóng thí sinh.

May mắn là ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM (Huflit) cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm sau nhiều ngày lo sốt vó.

Mặc dù chỉ nhận được khoảng 40 hồ sơ xét tuyển NV3, trường cho rằng đã đủ thí sinh để có thể mở lớp tại các ngành Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn. Đây là ba ngành học khi kết thúc xét tuyển NV2, ĐH Huflit đã lên phương án chữa cháy vì nguy cơ vắng bóng thí sinh.

Phương án hai

Theo Th.S Nguyễn Quốc Hợp - Trưởng phòng đào tạo ĐH Văn Hiến, nếu các ngành học ít hồ sơ, phải ngưng đào tạo, trường vẫn đang dự trù một số phương án khác.

Trường vừa được phép đào tạo 500 chỉ tiêu hệ vừa học vừa làm và cũng đã ký kết được với tỉnh Bến Tre một nguồn sinh viên đáng kể. Các thí sinh nộp đơn xét tuyển vào ba ngành học trên của trường sẽ học chung với các sinh viên của hệ này.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là phương án dự kiến. Đại diện ĐH Văn Hiến cũng cho biết, nếu một ngành học nào lâm vào tình trạng không thể đào tạo trong vòng ba năm liên tiếp, trường sẽ ngưng đào tạo ngành này trong hệ thống các ngành đào tạo.

ĐH Hùng Vương TPHCM cũng cho biết, nếu không ngưng đào tạo, các thí sinh  nộp đơn vào ngành tiếng Nhật và Công nghệ sau thu hoạch sẽ được tính toán bằng một cách đào tạo khác, có thể là học chung với ngành học khác một số môn với các sinh viên khóa trên của ngành này…

Theo TienPhongOnline

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất