Thứ Hai, 23/9/2024
Giáo dục
Chủ Nhật, 15/7/2012 21:50'(GMT+7)

51 thí sinh bị xử lý kỷ luật

Thí sinh dự thi tại trường CĐ Sư phạm Trung ương.

Thí sinh dự thi tại trường CĐ Sư phạm Trung ương.

Ngày 15/7, theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh các trường cao đẳng, Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, tỷ lệ thí sinh tới dự thi là hơn 70%, trong đó chiều 15/7, số thí sinh tới thi là 297.447, đạt tỷ lệ 72,98%. Giảm 0.36% so với buổi sáng cùng ngày.

Trong buổi thi sáng 15/7, thí sinh khối A, A1 thi môn Vật lí theo hình thức trắc nghiệm (90 phút), khối C, D thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận (180 phút). Trong buổi thi chiều ngày 15/7, thi môn Toán khối A, A1, B, D và môn Lịch sử khối C theo hình thức tự luận (180 phút). Nhìn chung thời tiết khá thuận lợi đối với việc dự thi của thí sinh, tuy trời oi nóng nhưng không có mưa bão lớn; không xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông; hầu hết thí sinh đến dự thi đúng giờ. Các điều kiện phục vụ tổ chức thi được chuẩn bị khá chu đáo. Ở tất cả các Hội đồng thi, điện, nước được cung cấp ổn định; không xảy ra hiện tượng mất điện, nước.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo Thi tuyển sinh 2012, đề thi cao đẳng được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra đột xuất các địa điểm thi tại Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây và Cao đẳng Bách nghệ Tây Hà. Trước đó, ngày 14/7, các đoàn thanh tra của Bộ cũng đã tới kiểm tra tại Cao đẳng Sư phạm Hà Nội và Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội.

Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Huy Bằng nhận xét : Nhìn chung, các trường đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GDĐT, quán triệt Quy chế đến thí sinh dự thi và cán bộ làm công tác thi, tăng cường tập huấn cán bộ coi thi, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để tổ chức tốt đợt thi thứ ba ngay từ buổi thi đầu tiên.

Tuy nhiên, vẫn còn một số thiếu sót và đã được đoàn thanh tra kịp thời nhắc nhở như không mở hết các cửa sổ phòng thi để đảm bảo ánh sáng cũng như thuận tiện hơn cho công tác giám sát từ bên ngoài. Một số phòng thi như tại Cao đẳng Bách Nghệ phân bố chỗ ngồi còn chưa hợp lý và Ban Chỉ đạo thi các trường đều đã có phương án khắc phục ngay trong buổi thi tiếp theo.

Không khí trường thi ở các Hội đồng thi trên phạm vi toàn quốc nhìn chung, trật tự, an toàn. Những vi phạm Quy chế đã được kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh. Trong ngày thi đầu tiên đã có 51 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật (khiển trách 4, cảnh cáo 1, đình chỉ thi 44 và 1 thí sinh không được dự thi do đến muộn). Trong cả 2 buổi thi không có cán bộ nào bị xử lý kỷ luật.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện: tiếp tục triển khai hoạt động tích cực, có hiệu quả, hỗ trợ đắc lực cho công tác tổ chức thi và cho thí sinh dự thi./.

TD




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất