Thứ Ba, 24/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 10/7/2012 20:48'(GMT+7)

Tuyên Quang cơ bản hoàn thành đề án kiên cố hóa trường học và nhà công vụ cho giáo viên

Trường THCS Nông Tiến (Tp Tuyên Quang) được kiên cố hóa.

Trường THCS Nông Tiến (Tp Tuyên Quang) được kiên cố hóa.

Ông Phan Văn Êm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang cho biết: Đến nay, tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 1049 phòng học, đạt hơn 86% kế hoạch và 968 gian nhà công vụ cho giáo viên, đạt 95% kế hoạch đề ra. Số phòng học và nhà công vụ còn lại đang gấp rút hoàn thiện để đưa vào sử dụng trong năm học 2012-2013. Hiện, số lượng phòng học kiên cố, nhà công vụ được xây bổ sung cho các trường đã cơ bản hoàn thành mục tiêu của đề án, giúp đội ngũ giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có đủ cơ sở vật chất, yên tâm công tác. Đề án cũng góp phần giúp ngành giáo dục thực hiện hiệu quả phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Triển khai đề án, tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo Đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008 - 2012. Theo đó, chương trình được lên kế hoạch theo từng năm trong cả lộ trình, đảm bảo chính xác từ khâu rà soát số lượng lớp học cần làm mới, nhu cầu nhà ở công vụ của giáo viên, thiết kế mẫu phù hợp với thực tế của mỗi địa phương; đảm bảo nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ cấp cho chương trình được sử dụng đúng mục đích. Hàng năm, tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc thực hiện đầu tư xây dựng các dự án trên địa bàn.

Tỉnh Tuyên Quang hiện có 478 trường học các cấp, nhưng chỉ 58 trường đạt chuẩn Quốc gia; còn lại các trường chỉ cơ bản đáp ứng nhu cầu phòng học, thiếu phòng chức năng, học bộ môn. Trong thời gian tới, Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh sẽ hoàn thành các công trình trường học năm 2012; tiếp tục tiến hành rà soát, lập danh sách các điểm trường cần được đầu tư phòng học, nhà công vụ cho giáo viên, nhất là các điểm trường xa trung tâm, vùng khó khăn để báo cáo UBND tỉnh, đề nghị Chính phủ tiếp tục đầu tư xây dựng trong giai đoạn tiếp theo./.

Quang Cường - TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất