Thứ Ba, 17/9/2024
"Tuổi cao, Gương sáng"
Thứ Ba, 27/8/2024 14:55'(GMT+7)

52 người cao tuổi được biểu dương là "Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố giai đoạn 2019 - 2024"

Biểu dương và trao giấy chứng nhận "Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố giai đoạn 2019 - 2024" cho người cao tuổi tiêu biểu.

Biểu dương và trao giấy chứng nhận "Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố giai đoạn 2019 - 2024" cho người cao tuổi tiêu biểu.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đàm Xuân Đêu - Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lâm Đồng cùng đông đủ các đại biểu đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi các huyện, thành phố, các đại biểu tiêu biểu cho các xã, phường, thi trấn, thôn, tổ dân phố về dự.

Theo báo cáo tại Hội nghị cho biết, hiện nay toàn tỉnh hiện có 4.980 người cai tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị thôn, tổ dân phố. Trong đó có 701 người đang giữ vụ trí bí thư, phó bí thư chi bộ; 521 người đang giữ trọng trách là tổ trưởng, tổ phó Tổ dân phố, trưởng thôn, phó thôn; 602 người đang làm trưởng ban, phó ban công tác Mặt trận thôn, tổ dân phố; 1.591 người đang làm chi hội trưởng, chi hội phó các tổ chức chính trị - xã hội và 1591 người đang làm chi hội trưởng, chi hội phó các tổ chức xã hội.

Trong đó nhiều cán bộ cao tuổi tham gia công tác ở thôn, tổ dân phố đã 10 năm, 15 năm, 20 năm, thậm chí 30 năm, có vị gần 40 năm. Điển hình như đồng chí Nguyễn Xuân Đích - Tổ trưởng tổ dân phố 6, thị trấn Ma Đa Guôi, huyện Đạ Huoai với 38 năm; đồng chí Phạm Hữu Đào - Trưởng thôn Thuận Lộc, xã Đạ Lây, huyện Đạ Tẻh với 35 năm công tác, gắn bó với cơ sở.

Hầu hết các cán bộ cao tuổi đã cùng với cấp uỷ, Ban Điều hành, Ban Công tác Mặt trận, chi hội các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội lãnh chỉ đạo, điều hành, phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật cuả Nhà nước, tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua do cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận phát động, góp phần đưa đơn vị cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thôn tổ đạt danh hiệu thôn văn hoá, tổ dân phố văn hoá; nhiều năm liền đạt “khu dân cư kiểu mẫu”, “khu dân cư tiêu biểu”, bản thân các cụ, các vị được bầu chọn là cán bộ, đảng viên tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại hội nghị đã có 52 người cao tuổi được biểu dương, khen thưởng và trao giấy chứng nhận là "Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố giai đoạn 2019 - 2024". Các vị không những là gương điển hình tiêu biểu trong phong trào “Người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị thôn, tổ dân phố” mà còn là gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, làm kinh tế giỏi, giúp nhau xoá đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Là những điển hình xây dựng gia đình kiểu mẫu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, vợ chồng hoà thuận, anh em đoàn kết, thương yêu nhau”; điển hình trong phong trào khuyến học - khuyến tài; phong trào xây dựng khu dân cư “Sáng - xanh - sạch - đẹp”…

Qua tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở thôn, tổ dân phố tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, uy tín của người cao tuổi trong xã hội, trong cộng đồng và gia đình dòng họ. Lực lượng tiêu biểu về cả số lượng người tham gia, độ tuổi tham gia, thời gian tham gia, nhiệm vụ, lĩnh vực được phân công và tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Hội nghị biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị thôn, tổ dân phố giai đoạn 2019 – 2024 có ý nghĩa khi cả nước đang hướng đến kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Các điển hình biểu dương xứng đáng là tấm gương tiêu biểu với tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”; “Tuổi cao - chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”./.

Thu Cúc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất