Thứ Năm, 19/9/2024
"Tuổi cao, Gương sáng"
Thứ Hai, 16/9/2024 14:29'(GMT+7)

Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi

Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ phát biểu tại Gặp mặt Báo chí. (Ảnh: DP)

Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ phát biểu tại Gặp mặt Báo chí. (Ảnh: DP)

Thông tin tại Gặp mặt Báo chí cho biết, với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi”, Lễ phát động Tháng hành động vì Người cao tuổi (NCT) Việt Nam năm 2024 dự kiến tổ chức vào sáng 28/9 tới đây tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông thuộc phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, với khoảng 600 đại biểu tham dự. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương.

Phát biểu tại Gặp mặt Báo chí, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Trương Xuân Cừ nhấn mạnh, Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 nhằm tiếp tục tạo không khí hưởng ứng tích cực và tham gia của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức Hội NCT và toàn xã hội. Qua đó tiếp tục vận động nguồn lực, động viên khích lệ, hỗ trợ NCT nghèo, NCT hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp tôn vinh các cá nhân, đơn vị tiêu biểu đã tích cực đồng hành cùng các cấp Hội NCT, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Lãnh đạo Trung ương Hội, năm 2023, Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT (1/10) được các địa phương tổ chức bài bản, chu đáo với sự tham dự của lãnh đạo chính quyền địa phương và đại diện các ngành, đoàn thể và nhân dân. Đây cũng là năm đầu tiên Liên hoan tiếng hát NCT được tổ chức từ cấp cơ sở tới Liên hoan toàn quốc, tạo không khí phấn khởi, khơi dậy tiềm năng khích lệ, động viên NCT tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” trong cộng đồng.

Tiếp nối thành công của năm 2023, Hội NCT Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò, uy tín, thế mạnh của NCT và Hội NCT các cấp trong công tác tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vận động nguồn lực phục vụ cho công tác Hội và bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT. Các tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì NCT cấp tỉnh, biểu dương vinh danh tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân có những đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Trương Xuân Cừ cho biết, đến nay, Trung ương Hội đã thành lập Ban tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam. Văn phòng UBND tỉnh Hải Dương đã tham mưu xây dựng kế hoạch, tổ chức họp Ban tổ chức tại tỉnh để thống nhất phân công triển khai nhiệm vụ. Để Lễ phát động diễn ra thành công, tạo sức lan tỏa, Trung ương Hội và tỉnh Hải Dương đang tích cực phối hợp chặt chẽ, huy động sự vào cuộc của lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan; sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên NCT và nhân dân tại địa phương; phân công cho các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ. Trong đó công tác tuyên truyền trước, trong sự kiện được quan tâm triển khai; tích cực phối hợp xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình truyền hình trực tiếp; chuẩn bị các điều kiện đón tiếp đại biểu, hành chính, lễ tân, hậu cần, y tế, đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện.

Về định hướng công tác tuyên truyền, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Trương Xuân Cừ mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương quan tâm tuyên truyền về Lễ phát động cũng như các hoạt động diễn ra trong Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Một là, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, tạo không khí hưởng ứng tích cực tham gia của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tổ chức Hội NCT và toàn xã hội.

Hai là, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa về sự kiện Lễ phát động nhằm khơi dậy truyền thống tốt đẹp, phát huy vai trò, đóng góp tích cực của NCT trong gia đình, xã hội; đề cao trách nhiệm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, bộ, ngành đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Công ty Cổ phần Traphaco đồng hành cùng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Ba là, tuyên truyền đẩy mạnh các hoạt động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, động viên khích lệ hỗ trợ NCT khó khăn; tôn vinh các cá nhân, đơn vị tiêu biểu đã đồng hành tích cực cùng với các cấp Hội NCT, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bốn là, các bộ phận, đơn vị liên quan của Trung ương Hội chủ động phối hợp, cung cấp tài liệu, thông tin đầy đủ, kịp thời và khâu nối giữa phóng viên và các bộ phận liên quan để tuyên truyền tốt Lễ phát động và Tháng hành động vì NCT Việt Nam.

Năm là, các phóng viên, cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác phối hợp với Trung ương Hội, qua đó tập trung tuyên truyền những kết quả đạt được, một số nhiệm vụ công tác Hội, các chương trình phát động, phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” của các cấp Hội trong nhiệm kỳ 2021-2026, tăng thời lượng, sản xuất các tin, bài, phóng sự, chương trình, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Hội và NCT trên các phương tiện thông tin đại chúng; đặc biệt nhân các sự kiện, ngày kỷ niệm liên quan đến tổ chức Hội./.

DUY PHONG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất