Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 26/10/2009 11:0'(GMT+7)

60% người Anh bỏ phí điện thoại cũ

Nghiên cứu trên tiết lộ, trung bình một người dùng Anh có hai chiếc ĐTDĐ cũ vứt xó ở nhà không dùng tới. Hơn nữa, hiện ở Anh có khoảng 75 triệu điện thoại cầm tay và Moneysupermarket.com cho biết, 7% trong số đó (5,25 triệu chiếc) không được sử dụng và cũng không có ý định được tái sử dụng.

1/12 người Anh cho biết, họ không lo lắng về tái chế điện thoại cũ, trong khi 13% thừa nhận rằng họ không biết các dịch vụ tái chế dành cho điện thoại di động. James Parker, nhà quản lý ĐTDĐ tại moneysupermarket.com cho biết, người dùng luôn thèm muốn những sản phẩm mới nhất.

Nhu cầu về một chiếc điện thoại mới nhất và tốt nhất trên thị trường sẽ tạo một sự lãng phí lớn những sản phẩm cũ nếu chúng không được tái sinh. Sự lãng phí này không chỉ là vấn đề tiền bạc với người dùng mà chúng còn ảnh hưởng tới môi trường sống. Nếu người dùng tái chế những chiếc điện thoại thừa, không dùng đến thì họ không chỉ đóng góp chút ít để bảo vệ môi trường mà còn có thể tiết kiệm tiền bạc cho túi tiền của họ.

Parker cho biết, 5,26 triệu ĐTDĐ vứt đi sẽ tương ứng với số tiền 254 triệu USD. Vì vậy, người dùng nên liên lạc với các dịch vụ tái chế ĐTDĐ, vừa là để kiếm thêm chút tiền, vừa là để bảo vệ môi trường./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất