Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 22/10/2009 10:7'(GMT+7)

Việt - Hàn đẩy mạnh hợp tác CNTT truyền thông, phát thanh truyền hình

Buổi làm việc giữa ngành Thông tin và Truyền thông hai quốc gia có sự tham dự và chủ trì của người đứng đầu hai Bộ: Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Uỷ ban Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc, cùng các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và Truyền thông. Phía Việt Nam, đại diện cho các doanh nghiệp viễn thông và CNTT là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT Phạm Long Trận, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến.

Theo Bộ trưởng hai nước, mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc trên nhiều lĩnh vực đã và đang phát triển rất tốt. Thông qua các hợp tác này hai bên đã học tập ở nhau nhiều bài học bổ ích để hợp tác tốt hơn trong tương lai. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Lê Doãn Hợp đánh giá, có thể nói những thành công trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, phát thanh và truyền hình của Việt Nam thời gian qua đều có sự đóng góp của các tổ chức, liên doanh quốc tế trong đó có Hàn Quốc.

Theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, tiềm năng hợp tác của ngành Viễn thông, CNTT, phát thanh và truyền hình của hai nước còn rất lớn. Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu trong phát triển viễn thông, CNTT, phát thanh và truyền hình, những lĩnh vực mà Hàn Quốc đang phát triển rất cần được phổ biến, chia sẻ và triển khai phát triển tại Việt Nam. Và những nội dung mà hai bên thống nhất ký kết hợp tác hôm nay sẽ là bước khởi đầu rất quan trọng trong chuỗi dài những hợp tác của hai ngành trong thời gian qua và nâng lên tầm cao mới.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp khẳng định đồng tình rất cao những lĩnh vực chủ yếu sẽ được triển khai hợp tác sau lễ ký kết thoả thuận đó là: Hợp tác trong vấn đề học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để phát triển ngành Thông tin và Truyền thông hai nước; Hợp tác trong vấn đề phát triển hạ tầng băng thông rộng để đưa các thiết bị nghe nhìn đến người dân; Hợp tác ứng dụng CNTT trong đời sống xã hội, nhất là trong quản lý nhà nước, triển khai Chính phủ điện tử; Hợp tác trong vấn đề đào tạo nguồn nhân lực bậc cao và hợp tác trong vấn đề sản xuất các chương trình cho các đài phát thanh và truyền hình.  “Đây là những lĩnh vực Hàn Quốc có thế mạnh và Việt Nam cũng đang cần phát triển” - Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nói.

Trước lễ ký kết hợp tác, trong buổi sáng hôm nay, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, Chủ tịch HĐQT VNPT Phạm Long Trận, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến cùng Bộ trưởng Uỷ ban Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc đã cắt băng khai mạc triển lãm CNTT truyền thông Hàn Quốc.

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cũng đã dự và phát biểu tại Hội thảo hợp tác viễn thông và phát thanh truyền hình Việt Nam - Hàn Quốc. “Hội thảo hợp tác viễn thông và phát thanh truyền hình Hàn Quốc thực sự là cơ hội quý báu để Việt Nam thực hiện mục tiêu hội nhập sâu rộng với thế giới trong lĩnh vực viễn thông, phát thanh truyền hình nói chung và với Hàn Quốc nói riêng” - Bộ trưởng Lê Doãn Hợp đánh giá.

Đây cũng là nơi trao đổi thông tin, kinh nghiệm của các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, là nơi trình diễn những sản phẩm, công nghệ của những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới của Hàn Quốc. Đối tác Hàn Quốc chia sẻ những đổi mới về công nghệ, thị trường cũng như các cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và viễn thông.

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam kỳ vọng rất nhiều vào hội thảo hợp tác viễn thông và phát thanh truyền hình Việt Nam - Hàn Quốc với mục tiêu tăng cường trao đổi công nghệ, thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình và truyền thông Việt Nam - Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.

VnMedia xin giới thiệu một số hình ảnh tại lễ cắt băng khai mạc triển lãm, buổi làm việc và ký kết của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Doãn Hợp với Uỷ ban Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc:

 Ảnh minh họa
 Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, Chủ tịch HĐQT VNPT Phạm Long Trận, Tổng giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến cùng Bộ trưởng Uỷ ban Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc và đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc đã cắt băng khai mạc triển lãm CNTT truyền thông Hàn Quốc.
 Ảnh minh họa
 Bộ trưởng Lê Doãn Hợp (giữa) cùng Chủ tịch HĐQT VNPT Phạm Long Trận (ngoài cùng bên trái) tham quan các gian hàng của Triển lãm.
 Ảnh minh họa
 Chủ tịch HĐQT VNPT Phạm Long Trận (trái) trao đổi với đại diện phía Hàn Quốc.
 Ảnh minh họa
Dịch vụ công nghệ Wibro được doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu tại triển lãm.
 Ảnh minh họa
 Bộ trưởng Lê Doãn Hợp phát biểu tại Hội thảo hợp tác viễn thông và phát thanh truyền hình Việt - Hàn.
 Ảnh minh họa
  Bộ trưởng Lê Doãn Hợp dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam làm việc với Uỷ ban Phát thanh và Truyền hình Hàn Quốc.
 Ảnh minh họa
 Người đứng đầu hai Bộ bắt tay hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và phát thanh truyền hình.

Theo VnMedia
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất