Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 22/10/2009 21:24'(GMT+7)

Microsoft VN tài trợ phần mềm cho dự án cộng đồng

Đây là mốc quan trọng trong khuôn khổ dự án “thí điểm nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” do quỹ Bill & Melinda Gates Hoa Kỳ tài trợ, thực hiện bởi Quỹ dịch vụ Viễn thông công ích Việt Nam thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Buổi lễ đã bàn giao 705 máy tính cùng các thiết bị đi kèm đã được lắp đặt tại 99 điểm truy nhập Internet công cộng là các điểm bưu điện văn hóa xã, thư viện, thư viện UBND và trường học thuộc ba tỉnh thí điểm Thái Nguyên, Nghệ An và Trà Vinh. Tham gia chương trình này với tư cách là nhà tài trợ phần mềm cho toàn bộ hệ thống máy tính của dự án, công ty Microsoft đã tài trợ 135 Windows Vista Home Basic, 135 MS Office 2007, và 570 bộ KMS cài cho PC, có 6 key KMS cho 3 tỉnh là Thái Nguyên, Nghệ An, Trà Vinh.

Tính đến thời điểm này, dự án đã đào tạo các lớp máy tính và Internet căn bản, nâng cao và quản trị mạng cho gần 300 lượt học là cán bộ điểm bưu điện văn hóa xã và thư viện công tại ba tỉnh. Sau lễ bàn giao ngày hôm nay, dự án sẽ đào tạo 200 lớp cho hơn 4000 dân là đại diện nông dân, học sinh, cựu chiến binh, phụ nữ, bạn đọc thư viện và các đại diện cộng đồng.

Các cán bộ của thư viện và bưu điện sẽ được đào tạo cả các kỹ năng phục vụ người dùng, các phương pháp tiếp cận khách hàng tiên tiến thông qua chương trình đào tạo do quĩ Châu Á thực hiện thông qua một dự án tài trợ bổ sung cũng của quỹ Bill&Melinda Gates cho các điểm thí điểm. Các cán bộ được đào tạo sẽ là những người hỗ trợ người dùng trong quá trình học tập và sử dụng máy tính và Internet tại các điểm truy nhập công cộng./.
 
Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất