Thứ Ba, 1/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Tư, 21/10/2009 21:50'(GMT+7)

Ngày An toàn thông tin VN 2009 diễn ra cuối tháng 11

Họp báo công bố Ngày An toàn thông tin 2009

Họp báo công bố Ngày An toàn thông tin 2009

Người sử dụng đã chứng kiến hàng loạt sự kiện nóng liên quan đến an toàn thông tin (ATTT) như hacker tấn công và làm tê liệt hệ thống website của chính phủ Mỹ và Hàn Quốc, nhiều ngân hàng lớn trên thế giới bị mất cắp tiền qua mạng, lỗ hổng lớn trên hệ thống DNS… Vấn đề về truy cập bất hợp pháp, virus, rò rỉ thông tin, lỗ hổng trên hệ thống… đã trở thành mối lo ngại cho ở mọi quốc gia, cơ quan, bộ, ngành, doanh nghiệp và các cá nhân.

Trước thực trạng trên, mục tiêu của Ngày An toàn thông tin năm 2009 là tạo ra một diễn đàn chung để các bên tham gia trao đổi với lãnh đạo Bộ, ngành liên quan nhằm chia sẻ nhận thức, trách nhiệm, tư duy trong hoạch định chính sách, các giải pháp cụ thể để tạo thuận lợi cho phát triển ứng dụng ATTT, thúc đẩy phát triển sản phẩm, công nghệ mới.

Thông qua các hoạt động của Ngày ATTT, người sử dụng có thể tiếp nhận những kinh nghiệm, bài học thành công cũng như thất bại của các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài.

Các hội thảo trong sự kiện sẽ xoay quanh hai nội dung chính: ATTT trong các hệ thống tài chính ngân hàng và An toàn mạng Viễn thông và phòng chống virus tin học. Dự kiến sẽ có gần 1.000 lượt người tham dự hội thảo và triển lãm.

Ngoài ra, ban tổ chức còn triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về ATTT trong xã hội cũng như vẽ bức tranh khái quát về tình hình ứng dụng ATTT trên toàn quốc. Đây mới là năm thứ hai Ngày An toàn thông tin được tổ chức. Lần thứ nhất diễn ra vào 26/11/2008./.

Theo VnExpress

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất