Thứ Năm, 3/10/2024
Giáo dục
Thứ Sáu, 16/4/2010 19:7'(GMT+7)

68 nội dung xét công nhận "trường học an toàn"

 

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non. Điều 4 của Quy định này nêu rõ: Tiêu chuẩn để các cơ sở, nhà trẻ, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, trường mẫu giáo, trường mầm non được xét công nhận đạt "trường an toàn" là phải đạt 80% của 68 nội dung tiêu chí cụ thể.

Các tiêu chí này bao gồm: tổ chức nhà trường, cơ sở vật chất như: vị trí, khối các phòng, sân vườn, công trình chứa nước, công trình vệ sinh; giáo viên/người trông trẻ; quan hệ giữa gia đình và nhà trường về tuyên truyền ý thức bảo vệ phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ…

Quy định nhấn mạnh: Để đảm bảo an toàn cho trẻ, các cơ sở phải có Ban chỉ đạo công tác y tế trường học, hàng năm xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích của nhà trường. Có cán bộ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm về công tác y tế trường học, được tập huấn để thực hiện tốt các hoạt động sơ cứu, cấp cứu tai nạn thương tích. Giáo viên, cán bộ công nhân viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ và cách phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ. Môi trường xung quanh trường an toàn và có hiệu quả./.

TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất