Thứ Bảy, 21/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 16/7/2013 22:9'(GMT+7)

7 đội nước ngoài dự Giải điền kinh quốc tế TP.HCM

Ông Nguyễn Trung Hinh, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Giải điền kinh quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng lần thứ 20 - năm 2013 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 20 và 21/7 tại sân vận động Thống Nhất, với sự góp mặt của 7 đoàn quốc tế cùng 36 đoàn trong nước.

Đây là giải đấu truyền thống do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Liên đoàn điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

Giải năm nay có 132 vận động viên nước ngoài thuộc các đoàn Hong Kong, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore tranh tài với các vận động viên Việt Nam.

Trong đó, các đội Malaysia, Myanmar, Philippines… đều cử thành phần nòng cốt là các vận động viên đội tuyển quốc gia, có thành tích khá tốt trong các giải đấu gần đây. Về phía Việt Nam, có 502 vận động viên của 36 đoàn thuộc các tỉnh, thành phố, đơn vị trong cả nước tham gia.

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài 43 bộ huy chương (22 nội dung nam, 21 nội dung nữ) ở hệ thống thi đấu quốc tế và 44 bộ huy chương ở hệ thống vô địch Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài sự vắng mặt của hai vận động viên Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương vì lý do sức khỏe, hầu hết các vận động viên thuộc đội tuyển điền kinh Việt Nam đều tham dự trong thành phần các trung tâm huấn luyện quốc gia.

Do đó, đây là cơ hội để đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam rà soát lực lượng, kiểm tra thành tích các vận động viên để chuẩn bị cho Sea Games 27 diễn ra vào cuối năm nay.

Đồng thời, đây cũng là dịp để các vận động viên trẻ thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Năm nay, tính cạnh tranh của giải sẽ rất cao do có một số vận động viên của Malaysia, Philippines có thành tích hơn hẳn kỷ lục quốc gia Việt Nam ở một số nội dung./.

Vũ Tiến Lực (TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất